BY KKMTC
17 Apr 20 5:13 pm

โปรดิวเซอร์ FF VII Remake เผย สาเหตุที่ Sephiroth ปรากฏตัวบ่อยขึ้นใน Remake เพราะทุกคนรู้จักเขาอยู่แล้ว !

10 Views

Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy VII Remake ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Square Enix เกี่ยวกับคำถามที่แฟนเกมหลายคนสงสัยว่าทำไม Sephiroth หรือตัวร้ายหลักของเรื่อง จึงปรากฏตัวในเกมเวอร์ชัน Remake บ่อยขึ้น จากเดิมที่เกมเวอร์ชันต้นฉบับ ตัวตนของเขาโผล่ในเกือบช่วงท้ายเกม

Kitase ได้ให้คำตอบสาเหตุที่ Sephiroth ปรากฏตัวบ่อยขึ้นในเวอร์ชัน Remake เพราะว่าตอนนี้ Sephiroth กลายเป็นหนึ่งในตัวละครฝ่ายร้ายที่เกมมอร์หลายคนต้องรู้จักไปแล้ว ฉะนั้นถ้าหากใช้วิธีการนำเสนอตัวละคร Sephiroth แบบปริศนาเหมือนเกมเวอร์ชันต้นฉบับ จะเป็นการหยุดรั้งบทบาทของ Sephiroth ซะเปล่า และอาจทำให้เกมมอร์บางคนต้องผิดหวังกับการปรากฏตัวของ Sephiroth โดย KItase กล่าวว่า ..

คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน แต่ผมได้รับแรงบันดาลใจจากหนังเรื่อง Jaws ที่บอกใบ้ว่าฉลามในเรื่องนั้นมีความน่าเกรงขามที่ถูกซ่อนไว้อยู่ จนกระทั่งช่วงท้ายเรื่องที่ฉลามได้ปลดปล่อยความสามารถที่แท้จริง

พวกเราจึงพยายามสร้างตัวละครให้ผู้เล่นเห็นครั้งแรกแล้วรู้สึกทันทีว่าเป็นคนที่ทรงพลัง โดยใช้วิธีการกล่าวถึง (Sephiroth) แบบทางอ้อม ซึ่งก่อให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกหวาดกลัวหรือกดดัน และทำให้การปรากฏตัวครั้งแรกของเขาจึงดูมีพลังเป็นอย่างมาก

แต่สำหรับเวอร์ชัน Remake วิธีการนั้นมันใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป เพราะทุกคนรู้จัก Sephiroth แล้ว ! เราจึงมั่นใจว่าถ้าใช้การนำเสนอวิธีเดิม มันทำให้บทบาท Sephiroth ถูกรั้งไว้ซะเปล่า ๆ

อย่างที่สอง Sephiroth เป็นตัวละครสำคัญที่มีบทบาทอย่างมากใน Final Fantasy VII เราจึงอยากให้มั่นใจว่าเขามีบทบาทต่อเนื้อเรื่องจริง ๆ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงตัดสินใจให้เขาปรากฏตัวช่วงเริ่มต้นของเกมครับ

ก็ถือว่าเป็นคำตอบจากฝ่ายทีมงานโดยตรงที่ช่วยให้เกมเมอร์หรือแฟน FF VII หลายคนได้ไขกระจ่างไปไม่ใช่น้อย ถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top