BY KKMTC
14 Jul 22 11:51 am

โปรดิวเซอร์ ขอให้แฟน ๆ วางใจ Lollipop Chainsaw Remake ตัวเกมจะมีการเคารพต่อต้นฉบับให้ได้มากที่สุด

11 Views

ถึงแม้การประกาศสร้างเกม Lollipop Chainsaw เวอร์ชัน Remake จะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ หลายคน แต่แฟนบางส่วน ก็แสดงความกังวลเกี่ยวกับคุณภาพของเกม หลังมีรายงานว่า Suda51 กับ James Gunn จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้างเกม รวมถึงเพลงประกอบจากเกมต้นฉบับบางเพลง ไม่สามารถนำมาใส่ในเกมเวอร์ชัน Remake ได้เพราะมีปัญหาด้านลิขสิทธิ์

ล่าสุด Yoshimi Yasuda โปรดิวเซอร์เกม Lollipop Chainsaw เวอร์ชันต้นฉบับ กับ Remake ได้ออกแถลงการณ์ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัว เกี่ยวกับ “ความคิดกับความตั้งใจ” ในการสร้างเกมฉบับ Remake โดยเนื้อหาเป็นการขอให้แฟน ๆ หรือเกมเมอร์ ให้ไว้วางใจในเกมเวอร์ชัน Remake พร้อมย้ำว่าทีมงานจะพยายามสร้างเกมให้เคารพต่อเกมต้นฉบับให้ได้มากที่สุด

“จุดประสงค์หลักของการสร้าง Lollipop Chainsaw Remake คือเพื่อให้ทุกคนสามารถเล่น Lollipop Chainsaw ได้ง่ายที่สุด ไม่ใช่การสร้างเกม Lollipop Chainsaw ภาคใหม่ ดังนั้นเราจึงตั้งเป้าสร้างเกม Remake ให้ใกล้เคียงกับ Remaster ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้” – Yoshimi Yasuda ระบุในแถลงการณ์

นอกจากนี้ Yasuda ยืนยันว่าเกมเวอร์ชัน Remake จะไม่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่อง และภาพกราฟิกแบบเห็นได้ชัด รวมถึงการออกแบบตัวละครเอก Juliet ในเวอร์ชัน Remake ทางทีมงานมั่นใจว่าพวกเขาสามารถออกแบบให้ตัวละคร “มีความดึงดูด” มากกว่าใคร ๆ

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทีมงานตัดสินใจสร้างเกม Remake แทนที่จะเป็นการพัฒนาเกมเวอร์ชัน Remaster ก็เพราะลิขสิทธิ์เพลงจากเกมต้นฉบับได้หมดอายุแล้ว ฉะนั้นการสร้างเกม Remaster โดยไม่มีเพลงลิขสิทธิ์ซึ่งเข้ากับบรรยากาศของเกม จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

สุดท้าย แม้ทีมงานยังไม่มีการพูดคุยเกี่ยวกับ “การเซนเซอร์” ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟน ๆ เกมกังวลมากที่สุด แต่ Yasuda ยืนยันว่าเขาอยากสร้างเกม Lollipop Chainsaw “ให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด” และจะพยายามรักษาเนื้อหาของเกมไว้

Lollipop Chainsaw

Lollipop Chainsaw เวอร์ชัน Remake มีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2023 โดยไม่มีการระบุแพลตฟอร์มที่ลงอย่างชัดเจน

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top