BY KKMTC
6 Apr 20 11:42 am

โปรดิวเซอร์เผย Fatal Frame จะมีภาคใหม่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Nintendo

3 Views

เจ้าสำนัก Nintendo Everything สัมภาษณ์กับ Keisuke Kikuchi ฝ่ายโปรดิวเซอร์ของเกมซีรีส์ Fatal Frame ใน Koei Tecmo Games โดยสอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการพัฒนา Fatal Frame ภาคใหม่ หรือเกมสยองขวัญเอาตัวรอดขนหัวลุกชื่อดังที่คนไทยนิยมเรียกว่า “เกมถ่ายผี”

ทาง Kikuchi ได้ตอบกลับว่า แม้เขาอยากสร้าง Fatal Frame ภาคใหม่ก็จริง แต่เนื่องจาก Nintendo เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเกมดังกล่าว เพราะฉะนั้นเกมภาคใหม่จะเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Nintendo ทั้งหมด โดย Kikuchi กล่าวว่า..

แม้ผมคาดหวังว่าซีรีส์ (Fatal Frame) จะกลับมาอีกครั้ง แต่เกมนี้เป็นเกมที่ Nintendo คือตัวแทนจำหน่ายสำหรับเรา และผมมีหน้าที่ในการพัฒนาเกมเท่านั้น

ฉะนั้นถึงผมบอกว่าอยากสร้างเกมภาคใหม่ มันไม่ได้หมายความว่าเราสามารถเริ่มพัฒนาเกมตรงนั้นเลยทันที

นอกจากนี้ หลังจาก Nintendo Everything สอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเกม Fatal Frame ในรูปแบบ Remastered ทาง Kikuchi ก็ได้ให้คำตอบในลักษณะเดียวกันคือขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Nintendo แม้ว่าเขาคาดหวังว่าจะได้พัฒนาเกมดังกล่าวก็ตาม

Fatal Frame: Maiden of Black Water (หรือ Zero: Nuregarasu no Miko) คือ Fatal Frame ภาคล่าสุดที่ออกวางจำหน่ายในปี 2014 ใน Nintendo Wii U แต่อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวมีกระแสรีวิวที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ รวมถึงมียอดขายเกมที่ไม่น่าประทับใจซะเท่าไหร่นัก จึงอาจเป็นเหตุผลทำให้เกม Fatal Frame ไม่มีภาคต่อมานานถึง 6 ปีแล้วก็เป็นไปได้

Fatal Frame เป็นซีรีส์เกมสยองขวัญเอาตัวรอดที่มีชื่อเสียงโด่งดังมานานหลายปี และแฟน ๆ เกมหลายคนต่างรอคอยกับการเปิดตัวเกมภาคใหม่อีกด้วย เราก็คาดหวังหวังอย่างลึก ๆ ว่าภาคต่อเกม Fatal Frame จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการสักวันหนึ่ง จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top