BY KKMTC
6 Jan 23 11:26 am

โปรดิวเซอร์เผย เกม Silent Hill 2 Remake ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Resident Evil 2

3 Views

Resident Evil 2 Remake ของ Capcom นอกจากจะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามแล้ว เกมดังกล่าวสามารถใช้เป็นกรณีศึกษา หรือเป็นตัวอย่างว่าการ Remake เกมคลาสสิกที่ดีควรทำอย่างไร

แน่นอนว่าทาง Bloober Team ซึ่งตอนนี้กำลังพัฒนาเกม Silent Hill 2 ฉบับ Remake ก็นำเอา Resident Evil 2 มาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาเกมของตัวเอง เพื่อให้คุณภาพเกม Remake สมกับที่แฟน ๆ หลายคนคาดหวังไว้ โดย Maciej Głomb หัวหน้าโปรดิวเซอร์ของทีมงาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamingBolt ว่า…

Silent Hill 2 (5)

“ในมุมมองของคนเล่นเกม แฟรนไชส์ Resident Evil กับ Silent Hill เคยถือว่าเป็นคู่แข่งกันมานานหลายปี ซึ่งก็อาจจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะทั้งสองเกมสามารถสร้างความถูกใจให้กลุ่มผู้เล่นเกมสยองขวัญ

แต่ในเวลาเดียวกัน พวกเรารู้ดีถึงความสำเร็จอย่างล้นหลามของ Resident Evil 2 ซึ่งเกมดังกล่าวถือเป็น “Benchmark” สร้างมาตรฐานว่าควรออกแบบเกม และวางจำหน่ายเกมอย่างไร หลังจากเกมไตเติลนั้นได้หายหน้าหายตามานาน

การสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นของเราคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอ และเราจะใช้วิธีการที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อทำแบบนั้นเป็นจริงให้ได้” – Maciej Głomb

เมื่อไม่นานมานี้ Bloober Team ยอมรับว่าการพัฒนาเกม Silent Hill 2 Remake เต็มไปด้วยความกดดัน และยืนยันว่าการสร้างเกมดังกล่าวจะดำเนินไปอย่าง “ปลอดภัย” เพื่อให้มั่นใจว่าเกมยังคงรักษากลิ่นอายความเป็นต้นฉบับไว้

Silent Hill 2 (4)

Silent Hill 2 Remake ลงในระบบ PC กับ PlayStation 5 โดยยังไม่มีกำหนดการวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top