BY StolenHeart
5 Apr 20 2:13 pm

โปรดิวเซอร์เกม Granblue Fantasy แย้ม อาจมีโครงการเกมใหม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต

3 Views

หลังจากที่ Gramblue Fantasy Versus เกมต่อสู้ที่ต่อยอดมาจากเกมมือถือชื่อดังของค่าย Cygames ประสบความสำเร็จไปไม่น้อย ก็ดูเหมือนว่าสิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นต่อมอย่างรู้ของแฟนเกมและสื่อต่าง ๆ เกี่ยวเกมใหม่ของพวกเขาต่อไป ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าทางโปรดิวเซอร์ของเกมจะเริ่มมองหาความเป็นไปได้ที่จะสร้างเกมใหม่โลกของ Granblue Fantasy เพิ่มขึ้นมาอีกในอนาคต

 

จากบทสัมภาษณ์คุณ Yuito Kimura โปรดิวเซอร์ และ Tetsuya Fukuhara ผู้กำกับของเกม เกี่ยวกับการทำงานและความสำเร็จของเกม Granblue Fantasy ซึ่งนอกจากจะมีการพูดถึงหนทางที่ตัวเกมเดินทางมาได้ถึงหกปีแล้ว และจำนวนคนที่เลิกเล่นเกมนี้ไปนั้นก็ถือว่าค่อนข้างน้อยมาก ทำให้ในตอนนี้ตัวเกมมีผู้เล่นที่เล่นมายาวนานอยู่ไม่น้อยทีเดียว

พวกเขายังได้มีการพูดคุยถึงความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเกมใหม่ในโลกของ Granblue Fantasy เพิ่มเติมขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้คุณ Kimura ได้กล่าวว่า จากความสำเร็จของเกม Granblue Fantasy Versus นั้นทำให้มีผู้เล่นเข้ามาสัมผัสตัวเกมหลักกันมากขึ้นด้วย ซึ่งจำนวนผู้เล่นนั้นเป็นผู้เล่นที่ชอบเกมต่อสู้อยู่ก่อนแล้ว และผู้เล่นที่ชื่นชอบเกม Granblue Fantasy รวมกันถึงครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว

โดยในตอนนี้ Granblue Fantasy Versus ทำยอดขายในญี่ปุ่นไปแล้วร่วม 200,000 ชุดในวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นเกมต่อสู้ที่ทำยอดขายไปได้ไม่เลวทีเดียว และเชื่อว่าน่าจะไปได้ไกลยิ่งกว่านี้

ส่วนด้านล่างนี้คือบทสัมภาษณ์ของผู้พัฒนาเกมทั้งสองเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเกม Granblue Fantasy เกมใหม่ในอนาคตครับ

Kimura: “มีอีกหลายเกมเลยที่เราอยากจะทำน่ะครับ และเราหวังว่าในอนาคตเราจะมีโอกาสได้ทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยครับ

Fukuhara: “ผมเองก็มีไอเดียเกี่ยวกับเกมใหม่นี้ด้วยเหมือนกัน แต่ว่า GBVS เพิ่งจะออกวางจำหน่าย และการอัปเดต DLC ต่าง ๆ จะมีต่อไปอีก บวกกับเรายังมี Relink ที่ต้องทำงานอยู่ ทำให้ตอนนี้เราต้องพุ่งเป้าไปที่การพัฒนาเกมทั้งสองให้เสร็จสิ้นก่อนครับ

Kimura: “ใช่ครับ Relink เป็นโปรเจกต์ที่ไม่ง่ายเลย พวกเราไม่สามารถทำงานพร้อมกันทีละหลาย ๆ เกมได้ แต่ผมเองก็อยากจะทำเกม Granblue ในแบบ Casual ออกมาด้วยเหมือนกันนะครับ

Granblue Fantasy Versus วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4 และ PC โดย DLC ตัวละครใหม่ Soriz และ Djeeta จะเปิดให้เล่นในวันที่ 7 เมษายนนี้ ส่วน Relink นั้นยังไม่มีการระบุวันวางจำหน่ายออกมาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top