BY Zreast
14 Jan 24 5:06 pm

โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XVI เชื่อว่าคนรุ่นใหม่สามารถเข้ามารับไม้ต่อ สร้าง Final Fantasy ภาคถัดไปได้แล้ว

66 Views

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์และผู้กำกับคนดังประจำแฟรนไชส์ Final Fantasy ชี้ว่าตอนนี้อาจเป็นเวลาของคนรุ่นใหม่แล้ว ที่จะเข้ามารับไม้ต่อและนำทีมสร้าง Final Fantasy ภาคต่อไป

โดยระหว่างการสัมภาษณ์ในรายการของ AIAS (ผู้จัดงาน D.I.C.E. Awards) คุณ Yoshida ได้รับคำถามว่ามีแนวโน้มที่เขาจะได้กำกับ Final Fantasy 17 หรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบว่า

“ตอนนี้ผมเป็นผู้กำกับอยู่หลายงานเลย เพราะงั้นอาจจะต้องระวังคำพูดตัวเองสักหน่อยครับ แต่เท่าที่บอกได้ ก็คือยังไม่มีอะไรที่ถูกตัดสินใจไว้แน่นอน”

“แต่ถ้าจะให้ผมพูดแล้วล่ะก็… ผมมีโอกาสได้ทำทั้ง XIV และ XVI มาแล้ว ดังนั้นบางทีอาจจะถึงเวลาสำหรับอะไรใหม่ ๆ แล้วก็ได้”

คุณ Yoshida กล่าว

“แทนที่จะให้คนเก่า ๆ เดิม ๆ มาทำเกมถัดไป ผมว่าบางทีมันอาจจะดีก็ได้ที่จะมองไปในอนาคตข้างหน้า แล้วให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสดใหม่มากกว่า มาทำ Final Fantasy ภาคใหม่ ด้วยความท้าทายที่จะต้องออกมาเหมาะสมกับโลกในทุกวันนี้”

นับเป็นความเห็นที่น่าสนใจจากอีกหนึ่งฟันเฟืองหลักของเกมตระกูล Final Fantasy ขณะที่อีกมุมหนึ่ง, คุณ Yoshinori Kitase ผู้ดูแลแบรนด์ Final Fantasy มองว่าอนาคตของ Square Enix นั้นอยู่ในมือของ Naoki Yoshida และ Naoki Hamaguchi (ผู้กำกับ Final Fantasy VII Remake / Rebirth) แล้ว ซึ่งก็เป็นความไว้วางใจที่มาจากความสำเร็จของผลงานที่ผ่านมา ๆ

ปัจจุบันเกมภาคล่าสุดอย่าง Final Fantasy XVI ยังคงอยู่ในช่วงโร้ดแมพของการปล่อยอัปเดตต่าง ๆ ซึ่ง DLC ตัวที่ 2 อย่าง “The Rising Tide” จะวางขายในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ส่วนอีกเกมหนึ่งที่คุณ Yoshida ดูแลอยู่เช่นกันอย่าง Final Fantasy XIV ก็กำลังจะมีภาคเสริมตัวใหม่ “Dawntrail” ออกวางจำหน่ายมาภายในฤดูร้อนปีนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top