BY KKMTC
30 Oct 23 12:12 pm

โปรดิวเซอร์กล่าว ถ้าเป็นไปได้จะรื้อทำ Dead Space 3 ใหม่ทั้งหมด

100 Views

Chuck Beaver ผู้ร่วมโปรดิวเซอร์ และนักเขียนบทของเกม Dead Space 3 เผยในรายการ Podcast ของ CaptianBrobo เผยว่าถ้ามีโอกาส อยากจะรื้อทำ เกม Dead Space 3 ใหม่ทั้งหมด

Beaver กล่าวว่าถ้า Dead Space 3 ได้มีโอกาสสร้างใหม่ เขาอยากจะเก็บเนื้อหาหลักไว้เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนความสัมพันธ์ของตัวละครใหม่ โดยเน้นการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของ Isaac Clarke พร้อมรักษาโหมด CO-OP ไว้ เพื่อนำเสนอมุมมองของตัวละครที่แตกต่างกัน แม้อยู่ในสถานการณ์เดียวกันก็ตาม

อย่างไรก็ตาม Beaver กล่าวเสริมว่า เนื่องจาก Visceral Games (ปัจจุบัน ทีมงานดังกล่าวได้ปิดตัวลงแล้ว) “ไม่ได้รับอนุญาตให้สร้างเกมสยองขวัญมาตั้งแต่แรก” ทำให้ทีมงานต้องเน้นการขยายรูปแบบเกมการเล่นอื่น ๆ ใน Dead Space 3 แทน

แต่สุดท้ายแล่ว เนื่องจากเกมการเล่นที่เน้นแอ็กชันมากจนเกินไป และลดความสยองขวัญลง ทำให้ Dead Space 3 มีกระแสตอบรับไม่ดีจากผู้เล่น ซึ่งนอกจากไม่ได้ฐานแฟนใหม่แล้ว ก็ยังเสียแฟน ๆ กลุ่มเดิมอีกด้วย

Dead Space เวอร์ชันต้นฉบับมีจำนวนทั้งหมด 3 ภาค โดยภาคล่าสุดคือ Dead Space Remake ที่พัฒนาโดยทีมงาน EA Motive ซึ่งเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้เล่น ด้วยเนื้อหามีการขยายเรื่องราวจากต้นฉบับ การเล่าเรื่องได้ปรับปรุงให้สมเหตุสมผลมากขึ้น เกมเพลย์ลุ้นระทึก และนำเสนอบรรยากาศหลอนได้ตรงจุด

ด้วยกระแสตอบรับของเกม Dead Space Remake จึงมีความเป็นไปได้ที่ Dead Space 2 และ 3 อาจจะได้รับการ Remake ตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงานจะรายงานอัปเดตกันต่อไป

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top