BY Nattapit Arsirawatvanit
3 Nov 18 2:06 pm

โดเมน playdiablo4.com ถูกลงทะเบียนโดยบุคคลที่คาดไม่ถึง

6 Views

โดเมน playdiablo4.com กลายเป็นโดเมนที่ตรงดิ่งไปที่เว็บไซต์ Path of Exile ทันทีหลังจากที่กด เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยสมาชิกในเว็บบอร์ด ResetEra หลังจากในงาน BlizzCon 2018 มีการประกาศเปิดตัว Diablo Immortal เดียโบลฉบับมือถือที่ทำร้ายจิตใจแฟนเกมมากที่สุด

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดย PCGamesn เรื่องอลวนนี้เกิดขึ้นเพราะผู้ใช้เว็บบอร์ด ResetEra สังเกตเห็นความผิดปกติของโดเมนที่เกี่ยวข้องกับ Diablo 4 หลังจากที่งาน BlizzCon 2018 จบลงไปแล้ว เพราะโดเมนนี้ไม่ได้ถูกจดโดยตัว Blizzard เอง แต่กลับถูกจดโดยใครก็ไม่รู้ ซึ่งพอคุณลองเข้าโดเมนที่ว่า คุณก็จะถูกส่งไปที่หน้าเว็บของ Path of Exile ทันที

Path of Exile คือเกมออนไลน์ MMORPG แนว Hack’n Slash ที่หลายคนยกย่องว่ามีกลิ่นอายของความเป็นเดียโบลคลาสสิกอยู่เต็มเปี่ยม ผสมกับลูกเล่นใหม่ ๆ ที่ค่อนข้างแพรวพราว ทำให้เกมนี้กลายเป็นกระแสหลักของผู้เล่นเกมแนว Hack’n Slash ที่ผิดหวังมาจาก Diablo 3 นอกจากนี้ยังมีเกมอื่น ๆ อีกมากที่เกิดมาเพื่อรองรับผู้ผิดหวังเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น Grim Dawn ที่นำเสนอธีมแบบสตีมพังค์ และ Titan Quest ที่นำเสนอเนื้อหาในรูปแบบของตำนานกรีก

https://www.youtube.com/watch?v=5VpqjztwpPU

กระแสของ Diablo Immortal ถูกพูดถึงในด้านลบเป็นอย่างมากในเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมถึงใน Reddit ด้วย หลายคนให้ความเห็นว่าการกระทำครั้งนี้ของ Blizzard อาจเป็นจุดตกต่ำของซีรี่ส์นี้อย่างแท้จริงเลยก็ได้ หลังจากสร้างความร้าวฉานกับแฟน ๆ ตอนที่ภาค 3 ออกใหม่ ๆ มาแล้วรอบนึง

สุดท้ายแล้วเราก็ไม่ทราบว่าจริง ๆ แล้ว playdiablo4.com เกิดมาทำไม อาจเกิดมาเพราะต้องการที่จะล้อเลียน Diablo หรือจะจดไว้ขายคืนในภายหลัง เราก็ไม่สามารถตอบอะไรได้ แต่ถ้ามันเป็นแค่การแกล้งกัน ก็ต้องขอบอกตามตรงว่าเป็นอะไรที่ตลกร้ายมาก ๆเลยทีเดียว

 

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top