BY StolenHeart
21 May 19 8:31 am

โดนเฉย ! ผู้ใช้งาน Epic Games Store อาจถูกบล็อก หากซื้อเกมมากเกินไปในเวลาสั้น ๆ

4 Views

ถือเป็นการลองชิมลางจัดเทศกาลลดราคาเป็นครั้งแรกของ Epic Games Store ในชื่อว่า Epic Mega Sales ที่ถึงแม้จะมีเกมลดราคาไม่เยอะมาก แต่ก็มีโปรโมชั่นยั่วยวนใจอยู่ไม่น้อย แต่ดูเหมือนว่าการจัดการลดราคาในครั้งนี้จะมีปัญหาติดขัดให้เห็นกันเสียแล้ว เพราะมีผู้ใช้งานที่ถูกบล็อกเนื่องจากซื้อเกมหลายเกมติดกันจนถูกบล็อกการใช้งานไปเสียเฉย ๆ

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นกับ Streamer รายหนึ่งที่มีชื่อว่า Patrick Bolvin ที่ได้โพสผ่านทาง Twitter ว่า บัญชีของเขาใน Epic Games Store ถูกบล็อกเนื่องจากการซื้อเกม และมีข้อความขึ้นมาให้ติดต่อกับทาง Customer Service ซึ่งเขาได้ยืนยันว่า เขากำลังทำการซื้อเกมเป็นจำนวน 5 เกมหลากหลายราคาตั้งแต่ $5 ไปจนถึง $50 แต่จู่ ๆ ก็ถูกทาง Epic Games Store บล็อกการใช้งาน ทั้ง ๆ ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

“ผมสามารถยืนยันได้เลยว่าในตอนที่ผมกำลังซื้อเกมจำนวน 5 เกม (ที่มีราคาตั้งแต่ 5 เหรียญไปจนถึง 50 เหรียญ) แล้ว Epic Store ก็มาตั้งข้อหากับผม บอกว่าผมอาจจะทำการฉ้อโกงจากการซื้อเกม ถ้าพวกนายมีระบบตะกร้าสินค้ามันก็ไม่น่าเกิดเรื่องแบบนี้หรอก ให้ตายสิ”

ซึ่งระบบการป้องกันนี้ได้รับการยืนยันจากทาง Nick Chester ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Epic Games Store ว่าเป็นกฏที่มีไว้เพื่อป้องกันการหลอกลวงในการซื้อขายอย่างร้ายแรง พร้อมแนะนำให้ผู้ใช้งานติดต่อทางฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อสืบหาสาเหตุต่อไป 

Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นใน Epic Games Store ช่วงนี้ โดยก่อนหน้านี้ก็มีเหล่าผู้จัดจำหน่ายและพัฒนาเกมที่ถอนเกมของตัวเองออกจากหน้าร้านค้าเพราะไม่ต้องการร่วมเทศกาลลดราคา เช่น Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 และ Borderlands 3 เป็นต้น แถมการบังคับใช้นโยบายดังกล่าวนี้ก็ถือเป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในร้านค้าเกมแบบออนไลน์ด้วยเช่นกันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top