BY KKMTC
23 Jul 21 5:02 pm

โซเชียลมีเดีย Activision Blizzard ไร้การเคลื่อนไหว หลังสืบสวนพบบริษัท มีการล่วงละเมิดทางเพศ กับวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่

4 Views

เมื่อวานที่ผ่านมา บริษัทเกม Activision Blizzard ได้โดนยื่นฟ้องต่อศาลโดยองค์กร Department of Fair Employment and Housing หรือ DFEH หลังใช้เวลาสืบสวนนาน 2 ปี ค้นพบว่าบริษัทดังกล่าว มีวัฒนธรรมที่ชายเป็นใหญ่ และมีเคสล่วงละเมิดพนักงานหญิงหลายครั้ง จนผู้เสียหายตั้งชื่อวัฒนธรรมดังกล่าวว่า “Frat Boy Culture” โดยหลังจากการรายงานดังกล่าว ส่งผลทำให้บริษัทโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

ล่าสุด มีชาว Reddit นามว่า VolleNommer ได้พบว่าช่องทางโซเชียลมีเดียทั้งหมดของ Activision Blizzard เช่น เพจทางการของเกม Call of Duty, PlayOverwatch รวมถึงเพจทีมพัฒนาเกมของ Activision อย่าง Treyarch และ RavenSoftware ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเมื่อวาน หลังจากมีการรายงานฟ้อง Activision Blizzard เกิดขึ้น

VolleNommer ชี้ว่าปกติ เพจทางการจะมีการทวีตอัปเดตเกี่ยวกับเนื้อหาเพลย์ลิสต์ใหม่ของ Call of Duty: Warzone และ Call of Duty: Black Ops Cold War แต่ทว่าตอนนี้ เพจทางการของเกม Call of Duty ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม

สาเหตุที่ช่องทางโซเชียลมีเดีย Activision Blizzard ไร้การเคลื่อนไหว อาจเป็นเพราะตอนนี้บริษัทกำลังมีการสอบสวนภายใน เกี่ยวกับประเด็นมีวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่ และมีการล่วงละเมิดพนักงานหญิงหลายครั้ง

หลังจาก Activision Blizzard ได้รับการรายงานยื่นฟ้อง โฆษกของ Activision Blizzard ได้กล่าวแถลงการณ์ถึงสื่อหลายแห่งว่า พวกเขามีนโยบายให้ความสำคัญกับความเท่าเทียม และมีเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ เพื่อจัดการกับวัฒนธรรมและสะท้อนถึงความหลากหลายภายในบริษัทมากขึ้น พร้อมระบุว่าข้อกล่าวหาบางส่วนของ DFEH มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง และเป็นเท็จในหลายกรณี

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top