BY StolenHeart
4 Jan 20 1:56 pm

โฉมแรกของ Portal ภาคต้นกำเนิด ที่ถูกยกเลิกการพัฒนาก่อนได้เปิดตัว

11 Views

แม้ Half-Life Alyx ใกล้จะวางจำหน่าย แต่ดูเหมือนว่าเกมไขปริศนาชวนหัวอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันจาก Valve ก็กลายเป็นหมันไปเสียก่อน จากการเปิดเผยของทางผู้พัฒนาเมื่อไม่นานมานี้

https://www.youtube.com/watch?v=x9vUzt9xhnI

ข้อมูลนี้มาจากคลิปของช่อง YouTube BoxandRock ที่นำ Footage ของเกม Portal ภาคต้นกำเนิดที่ชื่อว่าExposure by LunchHouse Software ซึ่ง Valve เคยพัฒนามาโชว์ให้เห็นกัน โดยระบบการเล่นนั้นได้เปลี่ยนไปจากการใช้ Gravity Gun เปิดช่องเพื่อหาทางไปต่อ กลายเป็นใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายภาพวัตถุและจำลองมันออกมาเพื่อใช้ไขปริศนาหาทางไปต่อแทน ซึ่งกล้องตัวนี้มีชื่อว่า Aperture Camera ที่จะมีส่วนสำคัญในการเล่นอย่างมาก

แม้จะเป็นไอเดียการสร้างเกมที่น่าสนใจ ทว่ามันก็ไม่เคยถูกพัฒนาต่อจนเสร็จสิ้น ซึ่งใจความหนึ่งในหนังสือ The Final Hours of Portal 2 ที่เขียนโดย Geoff Keighley ระบุว่า เนื่องจากเกม Portal ภาคต้นกำเนิดตัวนี้ไม่ได้มีการเกริ่นถึงตัวละครหลักอย่าง Chell หรือ GLaDOS แม้แต่น้อย แถมยังไม่เคยถูกเผยแพร่ข้อมูลให้สื่อหรือคนทั่วไปได้เห็นอีกด้วย

แม้จะน่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นเกมดังกล่าวนี้ออกมาปรากฏโฉมให้เหล่าเกมเมอร์ได้เห็นได้เล่นกัน แต่ไม่แน่ว่าการสานต่อเกมในโลกของ Portal นั้นอาจเกิดขึ้นได้อีกในอนาคตก็เป็นได้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top