BY DoctorYok
25 Nov 18 11:29 am

การตลาดของเกม Just Cause 4 ในประเทศญี่ปุ่น มีความ “มุ้งมิ้ง” สูงมาก

8 Views

เกม Just Cause 4 มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้า และการตลาดของเกมนี้ในประเทศแถบตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอเปิดตัวหรือสื่อโฆษณาต่าง ๆ ล้วนเน้นไปที่การทำลายล้าง ระบบสภาพอากาศที่บ้าคลั่ง ไปจนถึงความเข้มข้นของเนื้อหา ซึ่งเป็นจุดขายของเกมดังกล่าว

แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่น งานโฆษณาเกม Just Cause 4 ของประเทศนี้มีความแตกต่าง ในระดับที่สูงมาก

เพื่อน ๆ ชาว GamingDose และคุณผู้อ่านคงทราบกันดีว่าเนื้อหาของ Just Cause 4 นั้นมีความวินาศสันตะโรมาก จนสามารถเป็นตัวแทนของวลี “ระเบิดภูเขาเผากระท่อม” ได้อย่างสะดวกปาก และตัวละครหลักอย่าง Rico Rodriguez ก็เป็นตัวแทนของผู้เล่นสำหรับทดลองใช้ลูกเล่นต่าง ๆ เพื่อทำอะไรสนุก ๆ ไปจนถึงขั้นไร้สาระภายในเกม

Square Enix เข้าใจในจุดนี้ดี จึงกล้าออกวิดีโอโฆษณาเกม Just Cause 4 แบบเอาฮาในประเทศบ้านเกิด ซึ่งแตกต่างจากการตลาดในประเทศที่เหลืออย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้แล้ว สื่อโฆษณาของเกม Just Cause 4 ยังเชิญมาสคอตผู้น่ารักและโด่งดังอย่างเจ้านากน้อย Chiitan มาเป็นพรีเซนเตอร์อีกด้วย

ความเห็นของสำนักข่าวบางแห่งระบุว่า “เราก็ไม่ได้ต้องการโฆษณาเกมแบบหนังของ Michael Bay กันตลอดไปหรอกนะ” ซึ่งโฆษณาเกมในลักษณะนี้ก็น่ารักดี และเข้ากับบริบทของเกมในบางส่วนด้วย รวมถึงลักษณะของผู้เล่นเกมในประเทศญี่ปุ่น

ผู้เขียนขอนำเสนอโฆษณาเกม Just Cause 4 เวอร์ชั่นประเทศญี่ปุ่น ไว้ดูคลายเครียด และอย่าลืมว่าเกม Just Cause 4 จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 ธันวาคม สำหรับ PlayStation 4 และวันที่ 5 ธันวาคม สำหรับ Steam นะครับ

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top