BY Nuttawut Apiratwarakul
16 Dec 14 5:56 pm

โคตรเกมมหาโหด Hatred โดนแบนจาก Steam แล้ว

11 Views

หลังขึ้นสู่ Steam Green Light และกำลังทะยานไต่อันดับ Vote ได้ไม่นานล่าสุด Hatred เกมใหม่สุดดราม่าของวงการก็โดน Steam สั่งเก็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว hatred

หลังทีมพัฒนา  Destructive Creations นำเกม Hatred ของตนเองเข้าสู่ระบบ Steam และได้รับการตอบรับอย่างดีจากเกมเมอร์ทั่วโลกจนตัวเกมถูก Vote ขึ้นสู่อันดับหนึ่งได้ไม่นาน ล่าสุดตัวเกมก็โดนแบนออกจากระบบ Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แน่นอนว่าเหตุผลที่ทาง Valve ตัดสินใจแบนเกมดังกล่าวออกจาก Steam ก็น่าจะเป็นเพราะการที่ตัวเกมมีเนื้อหาสุดโหดเกี่ยวกับตัวเอกผู้ออกไปสังหารหมู่ประชาชนชาวบ้านตาดำๆนั่นเอง

Doug Lombardi หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Valve ออกมาให้เหตุผลสั้นๆเพียงแค่ว่า

เมื่อดูจากสิ่งที่เราเห็นแล้ว เราจะไม่วางจำหน่ายเกม Hatred บน Steam และนั่นเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจถอนเกมนี้ออกจากระบบ

ขณะที่ทาง Destructive Creations ผู้พัฒนาก็ออกมายืนยันว่าถึงแม้ตัวเกมจะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Valve แต่พวกเขาก็ยังจะมุ่งมั่นพัฒนาสร้าง Hatred ต่อไปตามแนวทางเดิม พร้อมสัญญาว่าตัวเกมจะพร้อมออกวางจำหน่ายในช่วงกลางปีหน้าตามสัญญาเดิม

แม้ตัวเกมจะมีเนื้อหาชวนดราม่าแต่ Hatred ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเหลือล้นจากแฟนๆบน Steam โดยก่อนที่ตัวเกมจะถูกถอดออกจากระบบ Greenlight นั้น Hatred ไต่อันดับขึ้นไปถึงอันดับที่ 7 จาก 100 เกมที่ถูกโหวดมากที่สุดด้วยคะแนนโหวตถึง 13,148 คะแนน

ชะตากรรมของเกมเจ้าปัญหาเกมนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปก็คงได้แต่รอติดตามกันครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top