BY Nattapit Arsirawatvanit
5 Jun 18 11:47 am

โคตรขิง ! หนุ่มปราบผู้เล่นอื่นในการแข่งขัน Dragon Ball FighterZ ด้วยเปียโน

5 Views

ยอดคนนักขิง

ในรายการการแข่งขันเกมต่อสู้ DreamHackFighters มีเรื่องที่น่าสนใจเกิดขึ้น เนื่องจากมีผู้เล่นคนหนึ่งนามว่า Greg AKA.Pianoman นำเปียโนมาใช้เล่นเกม Dragon Ball FighterZ แทนคอนโทรลเลอร์ปกติ สิ่งที่น่าแปลกไม่ใช่การที่เขานำเปียโนมาใช้ แต่ความแปลกคือเขากล้านำมาใช้ได้ยังไงในเมื่อนี่คือการแข่งขันที่มีเงินรางวัลเดิมพัน !

อย่างที่ทราบกันไปในหัวข้อที่แล้ว ผู้เล่นคนนี้ชื่อ Greg หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม Pianoman ชายผู้ใช้เปียโนในการเล่นเกม ในตอนแรกที่มีการสตรีมมิ่งการแข่งขัน Dreamhack Austin 2018 เราไม่รู้ว่าผู้เข้าแข่งขันสองคนทำอะไร หรือกำลังใช้อะไรเล่นเกมอยู่ เราเห็นแค่ตัวละครสู้กัน พอผลแพ้ชนะออกมา กล้องก็จะจับไปที่ผู้เข้าแข่งขันสองคน ปรากฏว่าผู้ชนะไม่ได้จับคอนโทรลเลอร์ไว้ แต่เขากำลังวางมือในลักษณะของการกดเปียโนอยู่ ! งานนี้คนที่ตกใจไม่ได้มีแค่ชาวบ้านที่กำลังดูสตรีมมิ่งอยู่ Shout Caster ที่กำลังนั่งพากย์ก็ตกใจไม่แพ้กัน

การควบคุมของเขาจะเป็นการใช้มือซ้ายกดโจมตี มือขวากดเคลื่อน ซึ่งตามหลักการเล่นเปียโนแล้วมือซ้ายจะเป็นการกดคอร์ด นั่นหมายความว่าเขาอาจจะ “ถนัดซ้าย” นั่นทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่แปลกแยกขึ้นไปอีก เพราะปกติแล้วคนถนัดซ้ายที่เล่นเกมต่อสู้จะตอบสนองช้ากว่าคนถนัดขวาอยู่ประมาณนึง

https://twitter.com/TorontoJoe/status/959850486823309315

แม้ว่า Greg จะใช้เปียโนเล่นแต่เขาก็ทำคะแนนได้ดีที่เดียว เขาเข้ารอบลึกถึงขั้นติด Top 8 ของรายการ แต่ก็ต้องมาโดน KH Black ผู้เล่นในทัวร์นาเม้นต์เดียวกันตบร่วงก่อนจะขึ้นรอบ Top 6

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top