BY Settasilp Poonbumphen
17 Jul 16 10:23 am

โคจิม่าเผยวิธีการป้องกันไม่ให้เกม Death Stranding มีข่าวหลุดก่อนเปิดตัว

5 Views

ฮิเดโอะ โคจิม่าเปิดเผยถึงวิธีป้องกันข่าวหลุดเกี่ยวกับเกม Death Stranding และขั้นตอนการทำ Teaser ที่ผ่านมา

Death Stranding

Death Stranding

ฮิเดโอะ โคจิม่า นักพัฒนาเกมชื่อดังเปิดเผยถึงวิธีป้องกันข่าวหลุดเกี่ยวกับเกม Death Stranding และขั้นตอนการทำ Teaser ที่ผ่านมาในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทางฮิเดโอะ โคจิม่าได้พบกับ นอร์แมน รีดัส เพื่อทำการพูดคุยเกี่ยวกับการรับบทในตัวเกมของตนซึ่งทั้งคู่ใช้เวลาเพียง 1 เดือนในการจับทุกอิริยาบทมาใส่ในเกม Death Stranding

ทีมพัฒนาได้ทำการจับภาพไว้จำนวนมหาศาลทั้งในและนอกสตูดิโอเพื่อให้ได้ภาพการสะท้อนของแสงที่มีต่อผิวหน้าของนอร์แมน รีดัสให้ดูสมจริงมากที่สุด รวมไปถึงการแสดงผลใบหน้าจำนวนมาก

ที่พิเศษไปกว่านั้นคือเจ้าปูที่เราเห็นในตัวอย่างนั้น ในช่วงแรกทีมงานได้ทำการออกแบบขึ้นมาเองแต่ทางฮิเดโอะ โคจิม่าเห็นว่ามันดูไม่เหมือนจริงจึงได้สั่งให้ทีมงานไปจับภาพของปู, ท้องฟ้าและเม็ดทรายจากของจริงมาใส่ลงไปในเกมซะเลย  ขั้นตอนในการเก็บภาพทั้งหมดกินเวลาทั้งหมด 1 เดือนซึ่งในขณะนั้นทีมงานมีเวลาเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้นที่จะต้องทำวิดีโอออกมาให้ทันกับงาน E3 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั่นทำให้ทางโคจิม่าถึงกับต้องลงมาจัดการกับทุกขั้นตอนในการสร้างไม่เว้นแม้กระทั่งออกแบบโลโก้ของตัวเกมที่เราได้เห็นกัน

Hideo Kojima

Hideo Kojima

ในขณะที่งาน E3 กำลังใกล้เข้ามา เกมต่างๆ ก็มีข่าวหลุดออกมามากขึ้นในแต่ละวันซึ่งนั่นทำให้โคจิม่าถึงกับกังวลจนนอนไม่หลับ เขาได้ตัดสินใจปิดข่าวโดยมีคนของทาง Sony แค่ 5 คนเท่านั้นที่รู้ล่วงหน้าถึงการเปิดตัวในครั้งนี้ และเพื่อให้ข่าวสารต่างๆ รั่วไหลออกไปได้น้อยที่สุดเขาตัดสินใจที่จะไม่โพสท์อะไรลงบนทวีตเตอร์ของเขาหรือแม้กระทั่งการปฏิเสธที่จะถ่ายรูปกับแฟนเกมที่พบเจอเขาในเมืองลอสแองเจลิส

แต่เมื่อมีข่าวหลุดออกมาจากทีมงานที่รับผิดชอบด้านการจัดเรียงคิวภายในงานว่าจะมีช่วงเวลาของโคจิม่าปรากฏอยู่ และโคจิม่าเองยังได้สวมเสื้อที่มีข้อความว่า “DS” ไว้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้างาน E3 เพียงหนึ่งวัน แต่โชคก็ยังเข้าข้างโคจิม่าเพราะผู้คนกลับเลือกที่จะไม่สนใจข่าวนั้นและปล่อยให้มันเงียบหายไป

ช่วงที่งาน E3 เริ่มขึ้น โคจิม่าจำเป็นที่จะต้องทำให้คนพบเจอเขาให้น้อยที่สุด เขาไม่สามารถเดินเข้าไปรับชมงานได้ในช่วงก่อนหน้า เขาทำได้เพียงนั่งอยู่ในห้องรับรองด้านหลังเวทีอยู่ตลอดเวลาหรือแม้กระทั่งการใช้ห้องน้ำยังต้องแยกใช้เป็นของตนเองเพื่อป้องกันข่าวหลุดให้ได้มากที่สุด

เรียกว่าเป็นการป้องกันข่าวหลุดที่เรียบง่ายแต่ได้ประสิทธิภาพ สมแล้วที่เป็นเดอะบอสในใจของเกมเมอร์ไทยหลายคน

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top