BY Aisoon Srikum
16 Jul 21 1:47 pm

แฮคเกอร์เริ่มปล่อยข้อมูลที่ขโมยมาจาก EA เมื่อเดือนมิถุนายน หลังจาก EA ปฏิเสธที่จะจ่ายค่าไถ่

5 Views

ย้อนไปเมื่อเดือนมิถุนายน EA ถูกเหล่าแฮคเกอร์โจมตีและขโมยข้อมูลไปเรียกค่าไถ่

หนึ่งในข้อมูลที่ถูกขโมยไป คือ Source Code ของเกม FIFA 21 และ Frostbite Engine แต่ทาง Electronic Arts ปฏิเสธที่จะจ่ายค่าไถ่

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เราส่งอีเมล์เรียกค่าไถ่ไปยัง EA แต่เราไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ ดังนั้นเราจะโพสท์สิ่งที่เราได้มา หากไม่จ่ายเงินให้เรา เราจะโพสท์ต่อไปเรื่อย ๆ

ทางด้าน Motherboard ซึ่งเป็นส่วนเทคโนโลยีของ Vice ได้เผยว่าพบสำเนาแคชขนาด 1.3GB ที่ทางแฮคเกอร์ปล่อยออกมา และมีเครื่องมือภายในของ Electronic Arts และ Origins รวมอยู่ด้วย แต่อย่างไรก็ตามทาง EA ยังยืนยันว่าจะไม่เจรจาใด ๆ กับแฮคเกอร์

เราเห็นโพสท์ของพวกแฮคเกอร์แล้ว และเรากำลังวิเคราะห์ไฟล์ที่ถูกเผยแพร่ออกมา ในเวลานี้ เรายังเชื่อว่าไม่มีข้อมูลใดที่ก่อใหเกิดความกังวลต่อความเป็นส่วนตัวของผู้เล่น เรายังคงทำงานกันต่อไป และร่วมงานกับเจ้าหน้าที่กฎหมายรัฐบาลกลาง เพื่อสอบสวนคดีนี้

  • Electronic Arts

กรณีนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อช่วงต้นปี ที่ทาง CD Projekt RED เป็นผู้โดน และไม่ยอมจ่ายค่าไถ่เหมือนกัน ทำให้แฮคเกอร์เริ่มปล่อยข้อมูลที่ถูกขโมยไป อย่างไรก็ตาม ทาง Motherboard และ Vice ยังเปิดเผยอีกว่า เหล่แาฮคเกอร์เสนอความร่วมมือให้ช่วยกันโจมตีและแบล็คเมล์ EA แต่ทาง Vice ปฏิเสธที่จะทำอย่างนั้น

เหตุการณ์นี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง EA จะจัดการยังไง จะจับคนร้ายได้หรือไม่ ซึ่งหากมีความก้าวหน้าเราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top