BY Aisoon Srikum
5 Jul 21 10:47 am

แฮคเกอร์เจาะเข้าเซิร์ฟเวอร์เกม Apex Legends พร้อมส่งข้อความประท้วงว่า Save Titanfall

6 Views

อาจเป็นปัญหาที่หนักที่สุดของ Apex Legends ในตอนนี้เลยก็ว่าได้

เมื่อมีเหตุการณ์แฮคเกอร์เจาะเข้าเซิร์ฟเวอร์เกม พร้อมส่งข้อความประท้วงว่า Save Titanfall ซึ่งนอกจากจะทำให้เกมเล่นไม่ได้แล้ว ยังแทนที่ข้อความต่าง ๆ ในเกมด้วยคำคำนี้อีกด้วย โดยเป็นข้อความว่า SaveTitanfall.com Titanfall 1 กำลังถูกโจมตี Apex ก็เช่นกัน

ผู้เล่นที่โดนข้อความนี้จะไม่สามารถเข้าคิวเล่นเกมสำหรับโหมดใด ๆ ได้ก็ตาม แถมยังมีโอกาสโดนกันหมดไม่ว่าจะเล่นผ่านแพลตฟอร์ม PC หรือ PS4 แต่อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ SaveTitanfall ระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแฮค Apex Legends

ตัวเว็บเปิดมา 2-3 เดือนแล้ว โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้สร้างหันหลับมาสนใจเกมนี้ เพราะตัวเกมเปิดมานานหลายปีแล้ว และการแพร่ระบาดของแฮคเกอร์ก็ทำลายความสนุกของเกม ซึ่งทาง Respawn ก็รับทราบแล้ว และกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข แม้ว่าตัวเกมจะหยุดให้บริการไปตั้งแต่ปี 2018

ทางด้าน Respawn ออกมารับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยช่วง 1 ชั่วโมงก่อนหน้าได้ประกาศว่าทำการแก้ไขสำเร็จ และสามารถเล่นเกมได้ตามปกติเป็นที่เรียบร้อย แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังมีงานหนักรอกันอยู่ นั่นคือการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งต้องรอดูว่าทีมงานจะรับมือกับปัญหานี้กันอย่างไรต่อไป

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top