BY StolenHeart
30 Jul 19 1:43 pm

แฮกเกอร์เจาะระบบล้วงข้อมูลบัญชีและบัตรเครดิตกว่า 100 ล้านรายจากธนาคารดัง

2 Views

เรื่องเงินกับแฮกเกอร์ถือเป็นปัญหาที่คนในยุคดิจิทัลต้องเผชิญ โดยเฉพาะในธนาคารใหญ่ ๆ ที่ต้องใช้ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อปกป้องทรัพย์สินของลูกค้า แต่แล้วดูเหมือนว่าจะมีแฮกเกอร์ผู้อหังการที่ล้วงข้อมูลในธนาคารใหญ่ไปได้ถึง 100 ล้านบัญชีเลยทีเดียว

รายงานจาก CNN Business ระบุว่า หญิงคนหนึ่งนามว่า Paige Thompson ถูกตั้งข้อหาว่าได้บุกรุกและล้วงข้อมูลของธนาคาร Capital One ผ่านทาง Server ของธนาคาร แล้วล้วงข้อมูลลูกค้าไปมากกว่า 100 ล้านบัญชี ซึ่งรวมไปถึงเลขบัตรเครดิต รหัสรักษาความปลอดภัย และชื่อของลูกค้าเกือบทั้งหมดอีกด้วย

ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนคดีอาญายังกล่าวอีกว่า Thompson ยังพยายามเผยแพร่ข้อมูลที่ได้มานี้ให้กับผู้อื่นในระบบออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้หญิงวัย 33 ปีคนนี้ทำงานในบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีในเมืองซีแอดเติ้ลในตำแหน่ง Software Engineer สำหรับระบบบ Cloud ที่ทาง Capital One ใช้งานอยู่ ซึ่งเธอสามารถเข้าถึงระบบโดยใช้ช่องโหว่ของ Web Firewall เพื่อเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ได้

Thompson ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในขณะที่กำลังเจาะข้อมูลดังกล่าวอยู่ และการเจาะข้อมูลดังกล่าวนี้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 – 23 มีนาคมที่ผ่านมา และทาง Capital One ก็ออกมาขอโทษลูกค้าทุกคนที่เกิดเหตุการณืดังกล่าวนี้ขึ้น ซึ่งจำนวนผู้เสียหายนั้นคิดเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านคนในอเมริกา และอีก 6 ล้านคนในแคนาดาเลยทีเดียว

ซึ่งหลังจากมีการประกาศดังกล่าวนี้เกิดขึ้น มูลค่าหุ้นของ Capital One ก็ลดฮวบลงไปกว่า 4% ภายในวันเดียว และมีการดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายแล้วในขณะนี้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top