BY KKMTC
18 Mar 20 7:12 pm

แอปพลิเคชัน Zoom ใน Play Store ถูกรีวิวบอมบ์หนึ่งดาว เพราะแอปไม่เสถียร และนักเรียนไม่ชอบการเรียนจากที่บ้าน

1 Views

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างรุนแรงไปทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้สังคมเริ่มเกิดกระแสใช้วิธีการทำงานแบบ Work from home (ทำงานที่บ้าน) หรือเรียนหนังสือแบบออนไลน์โดยใช้แอปพลิเคชัน Zoom หรือผู้ให้บริการ Video Conferencing กันอย่างแพร่หลาย

แต่อย่างไรก็ตาม เวลาล่าสุดนี้ เจ้าสำนัก Android Police รายงานว่าแอปพลิเคชัน Zoom ใน Play Store ได้ถูกกดคะแนนรีวิวบอมบ์ (ถล่มกดคะแนนรีวิว 1 ดาว) จนแอปเหลือคะแนนเพียง 2.0 จากเดิม 4.4 คะแนน (ก่อนเกิดเหตุการณ์ไวรัส COVID-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก) ด้วยสาเหตุต่าง ๆ มากมาย

Android Police รายงานว่า มีผู้ใช้ส่วนหนึ่งประสบปัญหาการใช้งานแอ เนื่องจากจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น ก็ส่งผลทำให้แอขาดเสถียรภาพตามมา ยกตัวอย่าง เช่นความคมชัดของภาพที่ลดลง ปัญหาด้านคุณภาพเสียง และมีอาการ Crash หลายครั้ง

แต่อีกหนึ่งสาเหตุหลักที่แอป Zoom โดนรีวิวบอมบ์ ก็เพราะว่ามีนักเรียนและนักศึกษามหาวิทยาลัย เขียนรีวิวแสดงความไม่พอใจที่พวกเขาต้องเรียนหนังสือที่บ้าน แทนที่จะได้พักผ่อนจากการปิดโรงเรียน/มหาวิทยาลัยชั่วคราว เพื่อยับยั้งการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 โดยตัวอย่างความคิดเห็นมีดังนี้

“โรงเรียนผมบังคับให้ใช้แอปนี้ เพราะโคโรนาไวรัส และผมไม่อยากเรียนหนังสือ ดังนั้นผมจึงให้แอปนี้ 1 ดาว”

“ผมไม่อยากเรียนหนังสือผ่านแอปนี้ ผมจึงให้หนึ่งดาว อย่าเคืองกันเลยนะ”

“มหาวิทยาลัยยกเลิกการเรียนการสอน ผมคิดว่าชีวิตจะสบาย แต่ไม่เลย ผมต้องใช้ Skype คุณภาพต่ำเพื่อจดเลคเชอร์ สนุกจริง ๆ “

อย่างไรก็ตาม แอ Zoom ใน iOS กลับไม่ประสบปัญหาการถูกรีวิวบอมบ์แต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าปัญหาดังกล่าวอาจเกิดขึ้นจากระบบการให้คะแนนรีวิวของ Play Store ซึ่งทาง Play Store จะมีมาตรการจัดการต่อไปอย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top