BY DoctorYok
27 Dec 18 7:17 pm

แอปช่วยทำการบ้าน สนับสนุนโดย Tencent ฟาดเงินลงทุนไปอีก $300 ล้าน

22 Views

การศึกษา โดยเฉพาะการสอบ ในประเทศจีนถือว่าเป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตเด็กทุกคนมาก เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นมาตรชี้อนาคตของชีวิต ๆ หนึ่งในสังคมของประเทศจีน

ผู้ปกครองของเด็ก ๆ ในประเทศจีนจึงยินดีที่จะลงทุนในทุกวิถีทางเพื่อให้ลูก ๆ ของเขาพวกเขาประสบความสำเร็จในการศึกษาและมีอนาคตที่สดใส

บริษัทสตาร์ทอัพแห่งหนึ่งของประเทศจีน Yuanfudao ถูกจัดตั้งขึ้นและมีอายุครบ 6 ปีแล้ว โดยมีเจตนารมณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็ก ๆ มากไปกว่านั้น บริษัทดังกล่าวสามารถสร้างความสนใจให้กับนักลงทุนรายใหญ่จำนวนมาก และได้รับลงทุนสนับสนุนจำนวนมหาศาล

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บริษัท Yuanfadao ได้รับเงินลงทุนจากบริษัท Tencent หรือบริษัทพัฒนาเกมรูปแบบ Multiplayer ที่ผู้อ่านน่าจะรู้จักกันดี ไปจำนวนกว่า 300 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

บริษัทอื่นที่ร่วมวางเงินลงทุนสนับสนุนในรอบนี้ ได้แก่ Warburg Pincus, Martrix Partners China และ IDG Capital ทำให้บริษัท Yuanfudao รวบรวมเงินลงทุนไปได้กว่า 3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

Yuanfudao แปลว่า “ติวเตอร์” ในภาษาจีน และให้บริการด้านการศึกษาในหลายรูปแบบ อย่างเช่น การสอนคอร์สสดผ่านระบบ Streaming ฐานข้อมูลข้อสอบเก่าและคำตอบ และบริการช่วยทำการบ้าน ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด

ผู้ใช้งานเพียงแค่ถ่ายรูปโจทย์ปัญหาหรือคำถามในการบ้าน และแอปพลิเคชั่นจะประมวลผลคำตอบของคำถามเหล่านั้นในทันที บริษัทดงกล่าวกำลังสร้างสถาบันสำหรับพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อเสริมให้แอปพลิเคชั่นของบริษัทฉลาดกว่าเดิม

แอปพลิเคชั่น Yuanfudao ให้บริการผู้ใช้งานกว่า 200 ล้านราย ได้แก่ นักเรียน ซึ่งใช้บริการด้านการศึกษาทั่วไป รวมถึงผู้ปกครอง ที่ใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อติดตามการเรียนของลูก ๆ ของพวกเขา

บริษัทสตาร์ทอัพลักษณะนี้กำลังเป็นผุดขึ้นในประเทศจีน อย่างเช่น แอปพลิเคชั่น Zuoyebang ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นช่วยทำการบ้านเช่นกัน โดยแอปพลิเคชั่นนี้สนับสนุนโดยบริษัท Baidu, Coatue Management, Sequoia Capital China และ Goldman Sachs

อีกแอปพลิเคชั่นหนึ่ง ได้แก่ Yiqizuoye ซึ่งได้รับเงินลงทุนสนับสนุนจากบริษัท Temasek ของประเทศสิงค์โปร์

บริษัทด้านการศึกษาของประเทศจีนถือว่ากำลังมาแรงมาก และบางบริษัทมีมูลค่าสูงมาก จนสามารถเข้าตลาดหลักทรัพย์ของ New York Stock Exchange ได้

 

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top