BY StolenHeart
7 Jun 19 10:17 am

แหล่งข่าวเผย Blizzard ยกเลิกการพัฒนาเกม Starcraft ในแบบ FPS แล้ว

2 Views

ความพยายามในการเข็นเกมภาคต่อของทาง Blizzard นั้นยังดูเหมือนจะไม่จบสิ้นง่าย ๆ แม้ในช่วงที่ผ่านมามาจะประสบปัญหาหลายอย่างก็ตาม ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าจะมีการรายงานจากภายใน ว่าโปรเจคที่ทาง Blizard กำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้ คือโปรเจคภาคต่อของเกมดังในอดีตหลายเกมด้วยกัน พร้อมกับยกเลิกโปรเจคเกมบางเกมไปด้วย

รายงานจากเว็บไซต์ Kotaku ได้ระบุไว้ว่า ในเวลานี้ทาง Blizzard ได้มีการเปลี่ยนแปลงแผนการดำเนินการพฒนาเกมในเครือของตนอย่างใหญ่หลวงอีกครั้ง โดยได้ยกเลิกโปรเจคเกมแนว FPS จากจักรวาลของ Starcraft ไปอีกครั้ง หลังจากที่พัฒนามาได้สองปีเต็ม ซึ่งเรื่องนี้พวกเขาได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าววงในของทาง Blizzard ถึงสามคนที่ยืนยันตรงกันในเรื่องนี้ โดยโปรเจคที่ว่านี้มีชื่อว่า Ares และถูกหมายมั่นปั้นมือให้เป็นเกม Starcraft ในรูปแบบเดียวกับเกมอย่าง Battlefield

โดยสาเหตุนั้นมาจากการเปลี่ยนแปลงภายในที่มีการโยกย้ายบุคลากรให้ไปทุ่มให้กับโปรเจคสำคัญอีกสองตัวคือ Diablo 4 และ Overwatch 2 ที่เตรียมจะประกาศเปิดตัวในงาน BlizzCon ในปีนี้ และจะเป็นเกมหลักของพวกเขาในปีงบประมาณหลังจากนี้ด้วย ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับมาก็คือ Overwatch 2 นั้นจะมีโหมด PVE แบบเป็นกิจลักษณะเพิ่มเข้ามาในเกมด้วย

Overwatch Genjiซึ่งเรื่องนี้ทาง Blizzard ก็ได้มีการแถลงการถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทออกมาพูดถึงเกมที่ยังไม่มีการเปิดตัวขึ้น แต่ก็เหมือนกับทุกเกมที่การตัดสินใจในการยกเลิกการพัฒนานั้นเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาก ๆ และคาดหวังว่าจะได้เห็นมันออกมาโลดแล่นในโลกแห่งความเป็นจริงด้วย

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Blizzard ประกาศยกเลิกโปรเจคเกมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับโลกของ Starcraft ไปอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้หลายปีก่อนก็มีเกมอย่าง Starcraft: Ghost ที่ถูกเลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนถูกยกเลิกการพัฒนาไปในที่สุด แต่พวกเราก็หวังว่า การโยกย้ายทีมพัฒนาไปยังเกมใหม่นั้นจะประสบความสำเร็จอย่างที่พวกเขาตั้งใจไว้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top