BY KKMTC
19 Oct 22 11:15 am

แหล่งข่าวอ้าง PlatinumGames เสนอให้ค่าจ้าง Hellena Taylor จากการพากย์ Bayonetta ในเกมภาค 3 อย่างต่ำ 15,000 เหรียญฯ

2 Views

ดูเหมือนว่าปัญหานักพากย์ Bayonetta ในเกมภาค 3 จะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี ล่าสุด PlatinumGames กับ Bayonetta 3 กำลังเป็นประเด็นเดือด หลังจาก Hellena Taylor อดีตผู้ให้เสียงตัวละคร Bayonetta ออกมาแฉว่าสาเหตุที่เธอไม่กลับมาพากย์เสียงคาแรคเตอร์ เพราะได้รับข้อเสนอค่าจ้างจากบริษัทเพียง 4,000 เหรียญฯ ซึ่งในมุมมองของเธอ มันเป็นข้อเสนอที่ “ดูถูก” เป็นอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้แฟน ๆ คว่ำบาตรเกม Bayonetta 3

ล่าสุด สื่อข่าว Bloomberg ร่วมกับ VGC ได้ทำการสอบสวนเกี่ยวกับประเด็นนักพากย์ แล้วได้รับรายงานจากแหล่งข่าว 2 แห่ง อ้างว่า PlatinumGames อยากจะให้นักพากย์ Hellena Taylor กลับมารับบทเป็น Bayonetta อีกครั้งในเกมภาค 3 พร้อมมอบข้อเสนอค่าจ้างเป็นเงิน 3,000-4,000 เหรียญฯ ต่อเซสชันละ 4 ชั่วโมง

โดย PlatinumGames มีแผนจ้าง Taylor ให้พากย์เสียงตัวละคร Bayonetta เป็นเวลาอย่างน้อย 5 เซสชัน ซึ่งเท่ากับว่า Taylor จะได้รับเงินค่าจ้างจาก PlatinumGames รวมทั้งหมดต่ำสุดที่ 15,000 เหรียญฯ

อย่างไรก็ตาม Taylor ปฏิเสธข้อเสนอของ PlatinumGames พร้อมเสนอค่าจ้างเป็น “เงินจำนวนหกหลักรวมทั้งเศษที่เหลือ” ด้วยเหตุผลดังกล่าว PlatinumGames จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้นักพากย์ Bayonetta ในภาค 3 เป็น Jennifer Hale แทน เพราะข้อเสนอของ Taylor แพงเกินไป

นอกจากนี้ แหล่งข่าวอีกคนหนึ่งที่ได้เกี่ยวข้องกับปัญหานี้ กล่าวกับ Bloomberg ว่าการเจรจาระหว่าง Taylor และ PlatinumGames ล้มเหลวทันที หลังจากที่เธอขอเสนอค่าจ้าง “เป็นเงินหกหลัก”

หลังจากบทความดังกล่าวถูกเผยแพร่ Taylor ส่ง Email ไปถึง Bloomberg เป็นการโต้กลับแหล่งข่าว (Source) ว่าข้อมูลที่กล่าวมา “เป็นการโกหกอย่างแน่นอน” และพวกเขาโกหกเพื่อ “ป้องกันทีมงาน กับเกมไม่ให้เสียชื่อเสียง” พร้อมกล่าวกับ VGC เป็นการแสดงจุดยืนอีกครั้งว่า สิ่งที่เธอพูดทั้งหมดเป็นความจริง

Bayonetta 3

Bayonetta 3 มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ใน Nintendo Switch

ที่มา: VGC, Bloomberg

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top