BY Aisoon Srikum
23 May 23 2:07 pm

แม้แต่ผู้พัฒนาเกมด้วยกันยังแทบไม่เชื่อว่า Zelda: Tears of the Kingdom จะรันได้ดีบนเครื่อง Nintendo Switch

42 Views

เปิดตัวไปอย่างสวยงามทั้งคำวิจารณ์และยอดขาย ในขณะที่เกมเมอร์ยังสนุกสนานกับเกม แต่ทีมพัฒนาเกมด้วยกันก็ยังคิดไม่ถึง ว่าตัวเกม Zelda: Tears of the Kingdom จะสามารถรันตัวเกมบนเครื่อง Nintendo Switch ได้

Lawrence Young ที่เป็นบุคลากรในสายสร้างและพัฒนาเกมเหมือนกัน ได้ออกมาโพสท์วิดีโอบน TikTok และถูกนำมาแชร์กันต่อบน Twitter ด้วย

สิ่งที่ Tears of the Kingdom กำลังทำอยู่ มันไม่ควรจะเป็นไปได้บน Nintendo Switch เลย มันควรจะเป็นสิ่งที่เครื่องคอนโซลในอนาคตควรจะทำได้ แต่ตอนนี้ Nintendo ทำมันได้แล้ว ทำมันกับเครื่องเกมที่มีอายุเกิน 5 ปีด้วย

  • Lawrence Young

Lawrence กล่าวถึงความสามารถ Ultrahand ที่เขาทึ่งมาก เพราะมันช่วยให้เรายึดติดวัตถุสองอย่างเข้าด้วยกัน รวมไปถึง Recall ที่เป็นพลังที่ช่วยให้เราส่งวัตถุย้อนกลับไป นอกจากนี้ยังมีระบบฟิสิกส์ที่น่าทึ่ง และ Shrine ต่าง ๆ มากมาย ๆ ในเกมที่สร้างสรรค์มาก

เขากล่าวว่ามันน่าทึ่งมากที่ระบบเหล่านี้ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนเครื่อง Nintendo Switch เพราะ CPU ของมันนั้นไม่ได้แรงอะไรมาก รวมไปถึงความเร็วของหน่วยความจำต่าง ๆ ก็ช้ามากเมื่อเทียบกับฮาร์ดแวร์สมัยใหม่ แต่ Nintendo ทำทุกอย่างออกมา และทำให้คนอื่น ๆ [ทีมพัฒนาเกมอื่น ๆ] ดูเหมือนเป็นคนโง่ในด้านฮาร์ดแวร์ไปเลย ทั้ง ๆ ที่ฮาร์ดแวร์อื่น ๆ มันแรงกว่า Switch เป็นสิบเท่า

ด้วยความพยายามในการขัดเกลาผลงานและพัฒนามาทั้งหมด The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom จึงกลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จทั้งคำวิจารณ์และยอดขาย ใครที่สนใจพิสูจน์ด้วยตัวเอง ก็หามาเล่นกันได้แล้วบน Nintendo Switch เท่านั้น

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top