BY BOM
1 Jun 18 4:28 pm

แม้เทพแค่ไหนไม่รอด! กรมทหารเกาหลีแจงแม้จะได้แชมป์ Asian Games 2018 ก็ไม่รอดเกณฑ์ทหาร

19 Views

แม้แต่เทพเจ้ายังไม่รอด

ประเด็นเรื่องของการเกณฑ์ทหารในประเทศที่ยังใช้ระบบการเกณฑ์ทหาร มักจะมีประเด็นเรื่องนี้อยู่เสมอ ที่เหล่าชายหนุ่มอายุ 20 ต่อให้สามารถจ่ายภาษีได้หลักล้าน ทำชื่อเสียงได้ทั่วโลก หรือกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังจะสร้างชีวิต ก็จะต้องเสียสละเวลาส่วนหนึ่งของชีวิตมาเป็นทหารและยิ่งเป็นประเทศที่มีระบบการเกณฑ์ทหารเข้มข้นอย่างเกาหลีใต้แล้ว เป็นเรื่องยากที่ชายเกาหลีจะเลี่ยงได้ ต่อให้เป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Son Heung Min ก็ยังจะต้องกลับไปเกณฑ์หากพ้นระยะเวลาผ่อนผัน แต่ถึงกระนั้นก็มีกฏในการยกเว้นการเกณฑ์ทหารข้อหนึ่งคือ”หากว่าสามารถเอาชนะการแข่งขันกีฬาในระดับรางวัลชนะเลิศ (เหรียญทอง) จะได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหาร”

แต่การแข่งขัน eSport ระดับ Asian Games 2018 ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ประเทศอินโดเนียเซียนั้น เหมือนจะได้ไม่ได้รับการยกเว้นตามหลักการนี้ กระทรวงกลาโหมของประเทศเกาหลีใต้ (MND) ได้ออกมากล่าวว่า “การแข่ง Asian Games ครั้งนี้เป็นเพียงกีฬาสาธิตดังนั้น จึงไม่ได้เข้าค่ายยกเว้นการเกณฑ์ทหารตามหลักการ และไม่ได้รับเบี้ยบำนาญจากมูลนิธิส่งเสริมกีฬาของเกาหลีเช่นกัน”

โอปป้า Surrender ก็ไม่รอด

ซึ่งการประกาศครั้งนี้อาจจะทำให้โปรเพลเยอร์ของเกาหลีหลายคนอาจจะไม่สนใจและไม่เข้าแข่งขันรายการนี้ เพราะเงินรางวัลของรายการนี้น้อยและไม่ได้รับสิทธิ์ไม่ต้องเกณฑ์ทหารเหมือนรายการอื่น ทำให้พวกเขาอาจจะหันไปสนใจแข่งขันกันในลีกส์ใหญ่มากกว่า Asian Games ครั้งนี้

Faker ต่อให้เทพแค่ไหนก็ไม่รอดการเกณฑ์ทหาร

สำหรับประเทศเกาหลีแล้วการเกณฑ์ทหารจะมีระยะเวลาถึง 2 ปีเลยทีเดียว การที่เสียเวลาไปถึง 2 ปีนั้นอาจจะทำให้นักกีฬาหลายคนพลาดโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองหรือหารายได้ ดังนั้นเราต้องมาคอยดูกันต่อไปว่าทางประเทศเกาหลีใต้จะทำเช่นไรต่อไป

ที่มาของข่าว : www.invenglobal.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top