BY Nuttawut Apiratwarakul
24 Sep 18 11:23 am

แฟน The Walking Dead เรียกร้อง ขอให้ทำ Final Season ให้เสร็จ

5 Views

หลัง Telltale Games ประกาศปิดตัวและอนาคตของ The Walking Dead: Final Season ก็เริ่มสิ้นหวัง เหล่าแฟนเกมจำนวนมากเลยออกมาผลักดันเรียกร้องขอให้ตัวเกมได้ถูกสานต่อจนเสร็จ 

หลังข่าวการปิดทีม Telltale Games สร้างความเสียใจให้แฟนเกมกันอย่างหนักแล้วซ้ำร้ายดูเหมือนว่าแม้แต่ตัวเกม The Walking Dead: Final Season ก็จะไม่ถูกสานต่อจนจบ Season จากปากคำของข้อมูลวงในและแม้แต่ตัวนักพากย์ Clementine เองก็ “คาดว่า” ตัวเกมจะตัดจบที่ Episode 2

ล่าสุดแฟนเกมจำนวนมากจึงออกมาเรียกร้องผ่านเว็บบอร์ดและเว็บไซต์ต่างๆเพื่อขอโอกาสให้ตัวเกมถูกพัฒนาจนเสร็จสมบูรณ์ไม่โดนทิ้งไว้กลางทาง

ไล่ตั้งแต่การออกมายื่นขอรวบรวมรายชื่อสนับสนุนโครงการนี้ผ่านเว็บ change.org มีการโพสลง Social Media ใน Hashtag #SaveTheWalkingDeadGame และ #SaveClementine ส่วนในบอร์ดเกมชื่อดังหลายแห่งและ Reddit ก็มีการพูดถึงข้อเรียกร้องขอให้ตัวเกมถูกพัฒนาจนเสร็จ

ณ ตอนนี้ อนาคตของเกม The Walking Dead: Final Season  ถือได้ว่าอยู่บนความไม่แน่นอน โดยตัวค่าย Telltale Games เองก็ยังไม่ออกมายืนยันว่าจะเอายังไงต่อไปกับโครงการเกมที่ยังพัฒนาไม่เสร็จแต่ออกวางขายไปแล้ว 2 ตอน

ช่วงสองวันที่ผ่านมามีการลือกันว่า Telltale คงเหลือพนักงานไว้แค่ 25 คนเพื่อสร้างเกม Minecraft Story Mode ให้เสร็จเพราะติดสัญญากับค่าย Netflix ส่วน The Walking Dead ที่อยู่นอกสัญญาก็ “น่าจะ” ถูกปล่อยทิ้ง

ก็คงต้องรอความชัดเจนจากปากของ Telltale เองอีกรอบ ส่วนใครเป็นแฟนเกมตระกูลนี้ก็น่าจะต้องเผื่อใจกันไว้บ้างครับ

The Walking Dead

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top