BY BOM
31 Aug 18 2:37 pm

แฟน Marvel’s Spider – Man โวยเกมโดน Downgrades

2 Views

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์แล้วกับเกม Marvel’s Spider – Man จะได้เปิดให้ผู้เล่นได้เล่นกันในวันที่ 7 เดือนกันยายน 2018 ที่กำลังจะถึงนี้  แต่หลังจากที่ปล่อยตัวอย่าง Gameplay ออกมาแฟน ๆ หลายคนก็นำเอาไปเปรียบเทียบกับตัวอย่างเกมที่ถูกปล่อยออกมา

โดยได้มีชาว Reddit ท่านหนึ่งได้นำเอาภาพเปรียบเทียบระหว่าง Gameplay ของเกมที่ออกมาในงาน E3 ปี 2017 และตัวอย่าง Gameplay ล่าสุด ในมุมเดียวกัน พบว่าภาพที่ใช้โชว์ในงาน E3 ปี 2017 สวยกว่าและเต็มไปด้วยรายละเอียดมากกว่า จนทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมาถึง 3000 คอมเม้นต์ แม้แต่ Twitter ของ Spidey ยังต้องออกมาถามทีมพัฒนาเกมอย่าง Insomniac Games ทีมผู้พัฒนาของเกม, James Stevenson หัวหน้าฝ่าย Community ของเกม และ  Bryan Intihar หัวหน้าฝ่าย Creative เกี่ยวกับเรื่องนี้

แน่นอนว่าทุกคนต้องออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเริ่ม Insomniac Games ได้บอกว่า “เกมไม่ได้ Downgrades เราแค่ลดขนาดของ แอ่งนี้ลงเฉย ๆ ”

คุณ James Stevenson หัวหน้าฝ่าย Community ของเกมได้ออกมาบอกว่า “ผมได้ไปคุยกับฝ่ายเทคนิค ทีมวิศวกรรมและฝ่ายศิลป์แล้ว ผมว่ามันเป็น Code ของเกมตอนเสร็จแล้ว มันไม่ใช่การ Downgrade อย่างแน่นอน”

เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดทำให้แฟน ๆ ของเกมนี้เดือดและแซวเรื่องนี้กันอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของแอ่งน้ำในเกมที่ลดลง โดนล้อจนกลายเป็น Meme ไปทั่ว

สำหรับเรื่องการ Downgrade เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันในสมัยเกมใหม่ แน่นอนว่าบางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ แล้วเพื่อน ๆ ละคิดว่าควรมี Downgrade หรือไม่ ถ้า Downgrade เท่าไหร่ถึงรับได้ 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top