BY KKMTC
26 Jul 22 3:04 pm

แฟน GTA จำลองเปิดร้านฟาสต์ฟู้ด Cluckin’ Bell ในชีวิตจริง

6 Views

สื่อ Comicbook รายงานว่าเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา มีหลายคนได้ค้นพบว่า ร้านอาหาร Smokin’ J’s BBQ ที่รัฐ San Diego ประเทศสหรัฐฯ มีการล้อเลียนเกม Grand Theft Auto ด้วยการเปลี่ยนธีมเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด Cluckin’ Bell ที่แฟน ๆ เกมรู้จักกันเป็นอย่างดี

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด Cluckin’ Bell ใน San Diego ได้จำลองขึ้นโดยฝีมือของ BoyWorldWide เพื่อใช้เป็น “การแสดงศิลปะ” ซึ่งมีกำหนดการจัดภายในร้าน Smokin’ J’s BBQ เพียง 4 วันเท่านั้น (ตอนนี้ ร้าน Cluckin’ Bell ได้หยุดจัดแล้ว)

แน่นอนว่าร้าน Cluckin’ Bell ในชีวิตจริง ไม่ได้มีการตกแต่งเฉพาะนอกร้านอย่างเดียว แต่พนักงานต้องสวมชุดยูนิฟอร์มเป็นหมวกไก่ เสื้อปกสีเหลือง คล้ายกับในเกม รวมถึงนอกร้าน มีการแปะป้ายแบน Trevor Phillips ห้ามเข้าร้าน Cluckin’ Bell เพราะมีประวัติก่อความวุ่นวายในร้าน กับไม่จ่ายค่าอาหารหลายครั้ง

Gta (1)

 

นอกจากนี้ ในร้านได้ออกแบบป้ายเมนูอาหารใหม่ ให้มีเนื้อหาตรงกับเกมต้นฉบับ และเสิร์ฟน้ำอัดลม Sprunk ที่ล้อเลียนมาจากแบรนด์ Sprite อีกด้วย

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Cluckin’ Bell เป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจักรวาล Grand Theft Auto ที่มักปรากฏตัวในเกมเกือบทุกภาค ถึงแม้ร้านอาหารดังกล่าวไม่มีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่องหลัก แต่แฟน ๆ ชาว GTA รู้จักชื่อร้านนี้เป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าจะไปไหน ผู้เล่นล้วนต้องเจอร้าน Cluckin’ Bell ทุกที่ทุกทางอย่างหลีกเลี่ยงสายตาไม่ได้ รวมถึงร้านดังกล่าว มีการใช้คำศัพท์ที่ส่อไปในทางมุกตลกลามกที่แฟน ๆ GTA อ่านแล้วต้องกลั้นขำไปตาม ๆ กัน

Gta (3)

 

Comicbook ได้พยายามติดต่อไปถึง Rockstar Games เพื่อสอบถามว่าพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมครั้งนี้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม หลายคนเชื่อว่าร้าน Cluckin’ Bell ในชีวิตจริงนั้น ถูกจัดขึ้นโดยฝีมือของแฟน ๆ เกมเองโดยไม่มีทีมพัฒนาเกมเข้ามาเกี่ยวข้อง

ที่มา: Comicbook

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top