BY KKMTC
27 Mar 19 12:18 pm

แฟน Final Fantasy XIV เดือดหนัก เพราะเผ่าใหม่ล่าสุด โดน “ล็อกเพศ”

15 Views

ปัญหาบั๊กเกมเป็นเรื่องเล็ก แต่ปัญหาปรับแต่งตัวละครเป็นเรื่องโลกแตกที่เกมเมอร์มองข้ามไม่ได้ ล่าสุด แฟนเกม Final Fantasy XIV เดือดกับผู้กำกับเกม เพราะชนเผ่าใหม่ในอัพเดท Shadowbringers มีการจำกัดเพศเกิดขึ้น

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่า ผู้เล่นเกม Final Fantasy XIV ไม่พอใจที่ชนเผ่าใหม่ในอัพเดท Shadowbringers ที่ Viera กับ Hrothgar สามารถเลือกเล่นได้เพียงเพศเดียวเท่านั้น (Viera เล่นได้เฉพาะเพศหญิง กับ Hrothgar เลือกเล่นได้เพศชายเท่านั้น)

สาเหตุที่เกมมอร์หลายคนเดือดดาล เพราะย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2019 ที่อีเว้นท์ European Final Fantasy 14 Fan Festival ทางทีมงาน Square Enix ประกาศเปิดตัวชนเผ่าใหม่นามว่า Viera ซึ่งโชว์แสดงเพียงแค่เพศหญิงเท่านั้น

Final Fantasy 14

Viera

ในขณะที่คุณ Naoki Yoshida ผู้กำกับเกมพูดคุยกับเกมมอร์ เขากล่าวว่าจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ในงาน Japan Fan Fest แต่ปรากฏว่าทีมงานเผยชนเผ่าใหม่อีกหนึ่งชนเผ่านามว่า Hrothgar ซึ่งสามารถเลือกเล่นได้แค่เพศชายเท่านั้น

Final Fantasy 14

Hrothgar

ด้วยความผิดหวังของแฟน ๆ ทำให้กระทู้ Reddit ของ Final Fantasy 14 เต็มไปด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตัดสินใจของผู้กำกับเกมในแง่ลบ เพราะช่วงเปิดตัวเกมครั้งแรกปี 2013 ชนเผ่า Miqo’te เคยล็อกเพศให้เล่นเฉพาะเพศหญิงเท่านั้น แต่ทีมงาน Square Enix มีการปรับเปลี่ยนให้สามารถเล่นได้ทั้งสองเพศ ซึ่งการล็อกเพศชนเผ่า Viera กับ Hrothgar ถือเป็นความผิดพลาดซ้ำรอยที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

นอกจากนี้ ผู้เล่นกล่าวอีกด้วยว่า คุณ Naoki Yoshida เคยสัมภาษณ์กับ Gamespot ว่าชนเผ่า Viera เคยมีเพศชาย แต่ไม่เคยปรากฏตัวในเกม Final Fantasy 12 จึงกลายเป็นหนึ่งในข้อมูล Lore สำคัญของ Final Fantasy

ฉะนั้นการล็อกเพศจึงเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล รวมถึงเกมเมอร์แสดงความเห็นว่า Final Fantasy 14 ควรให้อิสรเสรีแก่ผู้เล่น ไม่ว่าจะเลือกเล่นเพศไหน แต่งตัวยังไง รูปร่างเป็นอย่างไรก็ได้

ซึ่งแน่นอนว่าคุณ Naoki Yoshida รับรู้ถึงปัญหานี้แล้ว โดยกล่าวกับทีมงาน Gamespot ว่าเขารับข้อเสนอแนะมากมายจากผู้เล่น แต่ไม่ขอออกความเห็นว่าจะปลดล็อกเพศ Viera กับ Hrothgar หรือไม่

เกม Final Fantasy 14 จะเป็นอย่างไรต่อไป ผู้เล่นจะรู้สึกแฮปปี้กับเกมต่ออีกหรือไม่ ก็ต้องติดตามข่าวสารต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top