BY BabeElena
30 Dec 18 12:40 pm

แฟน Fallout ไม่ปลื้ม !! เมื่อวัสดุของขวด Nuka Dark Rum กลับเป็นเพียงแค่ขวดพลาสติกเท่านั้น

17 Views

เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งในทางที่มิควรจริง ๆ สำหรับค่ายเกมชื่อดังอย่าง Bethesda ที่สร้างความผิดหวังให้กับเหล่าแฟน ๆ ด้วย Fallout 76 และกลายเป็นมรสุมใหญ่ที่ Bethesda ต้องหาทางออกไปให้ได้ ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีประเด็นใหม่ออกมาให้พูดถึงกันอีกแล้ว

คราวนี้มาถึงคราวของ “Nuka Dark Rum” เหล้ารัมที่อยู่ในเกม Fallout โดยมีการประกาศผลิตออกมาวางขายในโลกความเป็นจริงในปริมาณที่จำกัด ซึ่งได้เกิดจากความร่วมมือระหว่างทาง Bethesda กับทาง Silver Screen Bottling Co. (SSBC) และวางจำหน่ายในราคาสูงถึง 80 เหรียญ หรือ 2,500 บาทโดยประมาณ ซึ่งก็ได้เปิดให้สั่งจองตั้งแต่เดือนกันยายน 2018 ที่ผ่านมา

โดยหลังจากที่เหล่าแฟน ๆ ได้สั่งจองเจ้าเหล้ารัมนี้เป็นเวลายาวนาน จนของมาถึงเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2018 นี้ เหล่าแฟนเกมที่ได้รับของกลับต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อหนึ่งในแฟนเกม Fallout ชื่อดังใน Reddit อย่างคุณ Sardonyx LaClay พบว่าเจ้าขวดที่บรรจุเจ้าเหล้ารัม Nuka Dark Rum ตัวนี้กลับใช้เพียงแค่พลาสติกราคาถูกเป็นวัสดุเท่านััน

เฮ้ Bethesda ผมอุตส่าห์จ่ายไปถึง 80 เหรียญเพื่อสั่งจองเจ้าเหล้ารัมรุ่นพิเศษตัวนี้ตั้งแต่เดือนกันยายนเลยนะ เพราะฉะนั้นเจ้าขวดบ้านี่ก็ควรเป็นขวดแก้วนะเฮ้ย

โดยโพสนี้ก็ได้ถูกทำการ Upvote ไปมากถึง 50,000 ครั้ง เท่านั้นยังไม่พอ ตัวขวด Nuka Dark Rum กลับถูกออกแบบให้มีความยากในการเทออกจนเกินไป และทำให้เกิดปัญหาเหล้าหกเรี่ยวราด ทั้ง ๆ ที่เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น หากขวดมีการออกแบบมาเป็นอย่างดี

แต่เพื่อให้แฟร์กับทั้งสองฝ่าย ทางผู้เขียนจึงได้สืบหาข้อมูลมาและก็พบว่าทางบริษัท Silver Screen ผู้ซึ่งตัวแทนจำหน่ายนั้น ไม่ได้มีการบอกไว้ว่าเจ้า Nuka Dark Rum นี้ใช้วัสดุอะไรในการทำขวด อย่างไรก็ดีกับเหล้ารัมที่มีราคาสูงถึง 2,500 บาทโดยประมาณนั้น ยิ่งเป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตมาจำกัดแล้ว วัสดุที่ใช้ทำขวดก็ควรจะเป็นขวดแก้วเฉดเช่นเดียวกับเหล้าอื่น ๆ ในท้องตลาด

ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง Bethesda และ Silver Screen จะออกมาอธิบายหรือตอบโต้อะไรหรือไม่ เราก็ต้องคอยจับตามองดูกันต่อไป แต่พอผลออกเป็นอย่างนี้ก็เกรงว่าปัญหาของทางค่ายจะยังเรื้อรังเรื่อย ๆ ต่อไปเสียแล้วครับ

BabeElena

Back to top