BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Aug 16 3:48 pm

แฟนๆไม่ปลื้มหลังได้ทดสอบ TITANFALL 2

4 Views

หลังเปิดตัว Technical Test ให้แฟนๆบน Console ได้ร่วมทดสอบตัวเกมก็ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับของ Titanfall 2 จะออกมาไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ 

Titanfall 2

ทั้งกลุ่มแฟนและสื่อเกมหลายเจ้าต่างออกมาแสดงความกังวลและไม่พอใจถึงตัวเกม TITANFALL ในภาคที่ 2 ที่ได้เปิดทดสอบตัวเกม Technical Test ไปแบบสดๆร้อนๆ โดยสื่อหลายเว็บออกมาตีพิมพ์บทความข้อด้อยหลายอย่างที่ได้พบขณะเดียวกันแฟนๆก็ต่างๆพากันออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านหน้าเว็บอย่าง reddit และ Neogaf ในหลายประเด็น

Titanfall ภาคแรกนั้นมีจะมีข้อด้อยในหลายอย่างแต่แฟนๆก็ล้วนชื่นชอบระบบการเล่นที่รวดเร็วสนุกสนานแต่ดูเหมือนภาคต่อของเกมจะไปพัฒนาและเปลี่ยนแปลงในหลายจุดที่แฟนไม่ต้องการ

เริ่มตั้งแต่ข้อแรกคือการที่ตัวเกมภาคใหม่ไม่ได้ใช้ระบบในการเรียก TITAN แบบเดิม โดยในสมัยก่อนตัวเกมจะใช้ระบบนับเวลาที่ทุกคนจะสามารถเรียก TITAN ลงมาได้เมื่อถึงเวลาที่กำหนดและหากผู้เล่นสามารถทำคะแนนจัดการศัตรูได้ดีก็สามารถเรียก Titan ลงมาได้เร็วขึ้นแต่ในภาคนี้ตัวเกมเปลี่ยนไปใช้ระบบใหม่ที่ไม่มีตัวจับเวลา ผู้เล่นจะสามารถเรียก TITAN ลงมาได้ก็ต่อเมื่อสามารถทำคะแนนได้เยอะถึงจุดที่กำหนดกลายเป็นว่าการเรียก TITAN ในภาคนั้นดันเหมือนกับระบบ Killstreak แทน และทำให้มีผู้เล่นหลายคนพบว่าในการเล่นบาง Match ไม่มี TITAN ถูกเรียกลงมาเลยด้วยซ้ำ

อีกจุดที่ถูกโจมตีคือเรื่องของการออกแบบแผนที่ ซึ่งมีขนาดกว้างขึ้นแต่ไม่อำนวยในการเคลื่อนที่อันรวดเร็วแบบแต่ก่อน สมัยก่อนผู้เล่นสามารถ Wallrun ไต่ไปมาได้อย่างรวดเร็วแต่ใน TITANFALL 2 หลายคนพบว่าพวกเขาใช้เวลาในการวิ่งไปมาบนพื้นอยู่นานเพราะแผนที่ไม่มีอะไรให้วิ่งไปเกาะได้

และส่วนที่ถูกโจมตีมากที่สุดคือการหายไปของโหมด Attrition ที่มีกองทัพ AI วิ่งไปมาต่อสู้กันในสนามรบให้เรารู้สึกว่าเราเป็นสุดยอดทหารและเข้าไปรังแกพวกมัน โหมดที่ถูกเพิ่มมาแทนคือโหมด Manhunt และเหล่า AI ที่มีในสนามรบก็กลายเป็นฝ่ายที่ 3 ซึ่งจะยิงโจมตีผู้เล่นทั้งสองฝั่ง แถมพวกมันยังมีจำนวนที่น้อยและปรากฎตัวเป็นกลุ่มๆบริเวณมุมแผนที่เท่านั้น

ข้อเสียดังกล่าวล้วนเป็นข้อเสียสำคัญที่ทำให้ตอนนี้แฟนๆออกมาลงชื่อของให้ทางค่าย Respawn เลื่อนการวางจำหน่ายตัวเกมออกไปและกลับไปแก้ไข TITANFALL 2

ณ ตอนนี้ทาง Respawn ยังไม่ออกมาให้ความเห็นแต่อย่างใดก็คงต้องรอดูว่าก่อนตัวเกมวางจำหน่ายจะมีการออกมาตอบกระแสของแฟนๆในรูปแบบไหนหรือจะมีการยืนยันว่าหลายจุดที่ผู้เล่นเห็นจะถูกเปลี่ยนแปลงในเกมตัวเต็มคงต้องติดตามกันให้ดีครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top