BY StolenHeart
3 Aug 20 9:11 pm

แฟนเกม Silent Hill 2 ค้นพบความลับบางอย่าง หลังเกมวางจำหน่ายไปแล้วกว่า 20 ปีเต็ม

4 Views

พบกับความลับของเกมสยองขวัญระดับตำนานที่ถูกปิดซ่อนไว้มานานกว่า 20 ปีเต็ม

Upon turning the brightness up of this intro scene, one can see that James is initially looking directly into the ‘camera’ as opposed to his reflection at first. This is never noticeable in-game but suggests James is gazing at us as the player. from silenthill

ชาว Reddit นามว่า u/ZombiePizzas1999 ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวนี้ในห้อง r/silenthill ที่เขาได้นำภาพของ James Sunderland ตัวเอกของเกมที่กำลังจ้องมองกระจกในช่วงต้นเกม ซึ่งเป็นภาพที่หลายคนจำติดตา มาปรับความสว่างของภาพให้ชัดขึ้น ซึ่งก็พบว่าเงาสะท้อนในกระจกนั้นไม่ได้มองมาที่ตัวของ James แต่กลับมามองมาทางผู้เล่นแทน จนทำให้หลายคนฮือฮาอย่างมาก

แน่นอนว่าในยุคนั้นที่การเล่นเล่นเกมนี้ในความละเอียดที่ไม่สูง และตัวเกมยังมีโทนแสงที่ค่อนข้างมืด ทำให้หลายคนไม่ได้ฉุกคิดถึงจุดนี้มาก่อน แต่การค้นพบนี้ก็ทำให้เราทึ่งและรู้สึกได้เลยว่าความสยองของเกมในแบบ Psychological Horror นั้นทำออกมาได้ยอดเยี่ยมไม่มีใครเหมือนจริง ๆ

เทคนิคการปรับสีภาพดังกล่าวนี้เคยถูกใช้กับโปสเตอร์ของอนิเมชั่นระดับตำนานของค่าย Ghibli Studio อย่าง Grave of Fireflies จนทำให้เราเห็นว่าแสงจากในรูปนั้นไม่ได้มาจากหิ่งห้อย แต่มาจากเครื่องบินทิ้งระเบิด ซึ่งทำให้โทนของเรื่องดูมืดหม่นขึ้นไปอีกนั่นเองครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top