BY KKMTC
13 Apr 20 5:59 pm

แฟนเกม Resident Evil รวมตัวติดแฮชแท็ก Code: Veronica ในทวิตเตอร์ แสดงความไม่ปลื้มหลังมีข่าวลือ RE4 มีแผนทำเวอร์ชัน Remake

6 Views
เจ้าสำนัก GameRant รายงานว่าแฟนเกม Resident Evil เป็นจำนวนมากได้แสดงความไม่พอใจต่อ Capcom ด้วยการรวมตัวติดแฮชแทก Code: Veronica ในทวิตเตอร์จนขึ้นเป็นเทรนด์ประจำวัน หลังจากมีข่าวลือจากเจ้าสำนัก VGC อ้างว่า Capcom มีแผนทำเป็นเกม Resident Evil 4 เวอร์ชัน Remake ซึ่งพัฒนาโดยทีมงาน M-Two และมีแผนวางจำหน่ายภายในปี 2022

สาเหตุที่แฟนเกม Resident Evil ต่างออกมาแสดงความผิดหวังต่อข่าวลือ Resident Evil 4 กำลังถูกทำเป็นเกมเวอร์ชัน Remake และการตัดสินใจของ Capcom ก็เพราะเชื่อว่าเกมภาค Code: Veronica เหมาะสำหรับการทำเป็นเกม Remake มากกว่า Resident Evil 4

นอกจากนี้ GameRant ชี้ว่าอีกสาเหตุที่เกมเมอร์ไม่พอใจกับข่าวลือ RE4 Remake ก็เพราะเกมดังกล่าวไม่มีระบบเกมการเล่นที่ตกยุค รวมถึงถูกทำเป็นเกมเวอร์ชัน Remastered หรือ HD Edition เพื่อลงสำหรับเครื่องเกมมาแล้วหลายระบบ ตั้งแต่เครื่องเกมยุคที่หก (PS2, Nintendo GameCube) จนถึงเครื่องเกมยุคที่แปด (PS4, Xbox One, Nintendo Switch)

อย่างไรก็ตาม แม้มีข่าวลือว่า Capcom จะมีแผนพัฒนาเกม Resident Evil 4 Remake แต่ไม่ได้หมายความว่าทีมงานจะละทิ้งไอเดียการพัฒนาเกม Code: Veronica เวอร์ชัน Remake ซะทีเดียว นอกจากนี้ นี่เป็นข่าวลือที่ข้อมูลอาจไม่ถูกต้อง 100% ด้วย เพราะฉะนั้นถ้าหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเกม Resident Evil 4 Remake ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

ในขณะที่มีข่าวลือเกี่ยวกับเกม Resident Evil ออกมามากมาย ก่อนหน้านี้ ก็มีรายงานว่า Capcom กำลังพัฒนา Resident Evil 8 ในชื่อภาคว่า “VILLAGE” และมีแผนเปิดตัวภายในปี 2021

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top