BY Nuttawut Apiratwarakul
12 Dec 13 1:10 pm

แฟนเกม EVE Online บริจาคช่วยภัยไต้ฝุ่น 6 ล้าน

4 Views

กลุ่มเกมเมอร์จากเกม EVE Online ร่วมระดมทุนครั้งใหญ่เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น “ไห่เยี่ยน” ในฟิลิิปปินส์ เป็นเงินรวมกว่า  190,890 $

เรื่องราวดีๆจากสังคมเกมเมอร์เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อล่าสุดเหล่าเกมเมอร์จากเกม EVE Online เกม MMORPG อวกาศชื่อดังได้ร่วมกันระดมทุนในโครงการ PLEX FOR GOOD เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นในฟิลิปปินส์

โดยโครงการ PLEX FOR GOOD นั้นเป็นการเปิดรับบริจาค Item ที่มีชื่อว่า PLEX ภายในเกม EVE Online ซึ่งสามารถใช้เป็น Air Time แทนเงินจรืงในการจ่ายค่าบริการรายเดือนของเกม ทำให้มันมีมูลค่าเป็นเงินจริงและมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันตลอด โดยทีมพัฒนา  CCP เปิดรับบริจาค Item ดังกล่าวเพื่อนำมูลค่าที่ได้เป็นเงินจริงนำไปมอบให้แก่องค์การกาชาด

P4G_Check

โดยหลังจบกิจกรรมทีมงาน CCP ได้รับ PLEX มูลค่าทั้งสิ้น 190,890 เหรียญหรือราว 6 ล้านบาทไทย จากเหล่าเกมเมอร์

ทีมงาน CCP ได้เดินทางไปมอบเช็คเงินสดให้กับองค์การกาชาดของ Iceland และได้พบกับประธานาธิบดีของ Iceland อีกด้วย  โดยหลังรับมอบเช็ค ประธานาธิบดีของ Icelan ได้กล่าวสุนทรพจน์ ยอมรับว่าด้วยพลังของกลุ่มเกมเมอร์จากเกมต่างๆบนโลกออนไลน์ ผ่านการร่วมมือช่วยเหลือกันบนโลก Virtual  ยุคสมัยใหม่ในการระดมทุนเพื่อสิ่งที่ดีงามได้ถูกสร้างขึ้น  เมื่อพรมแดนของโลกหายไปและกลุ่มสังคมบน Internet ต่างๆหันมาร่วมมือกันเป็นพลังในการสร้างเรื่องราวดีๆ 

DEV_BLOG

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top