BY StolenHeart
23 Dec 18 6:54 am

แฟนเกม Dragonball FighterZ เดือด หลังงานแข่งถูกยกเลิกหลายงานติดกัน

6 Views

Dragonball FighterZ เป็นเกมต่อสู้ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในปี 2018 นี้ สร้างความนิยมและกระแสในแง่บวกมาตลอดทั้งปี แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าความนิยมที่สั่งสมมานานนั้นกำลังพังทลายลง เพราะดูเหมือว่าตอนนี้งานแข่งขันของเกมนี้นั้นกำลังถูกยกเลิกการแข่งหลายงาน จนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นอย่างมาก

โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นเกม Dragonball FighterZ ได้ถูกเปิดเผยเป็น Line Up เกมที่จะถูกใช้แข่งขันในงาน EVO Japan 2019 ที่เป็นงานใหญ่ในช่วงต้นปีหน้า แต่จู่ ๆ ก็ถูกถอดออกไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ และนอกจากนั้นงานเกมหลายงานที่เคยประกาศออกไปก่อนหน้านี้หลายงานต่างก็ยกเลิกการแข่งขันเกมนี้อย่างกะทันหัน เช่น Aneme Ascention ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งนี่ไม่ใช่แค่สองงานแข่งเกมต่อสู้ที่ยกเลิกการแข่งเท่านั้น โดยนับรวมตลอดทั้งปีตอนนี้ก็มีงานแข่งเกม Dragonball FIghterZ ที่ถูกยกเลิกไปแล้วกว่า 40 รายการทั่วโลก และทุกรายการต่างถูกยกเลิกด้วยสาเหตุที่ไม่สามารถบอกได้อีกด้วย

ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ผู้เข้าแข่งขันเกมนี้นั้นไม่พอใจอย่างมาก โดยเฉพาะผู้เล่นในอเมริกา หลายคนเสียเงินจองตั๋วเครื่องบินและที่พักเพื่อเดินทางไปแล้ว แต่ต้องยกเลิกการจองทั้งหมดไป และหลายคนบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาต้องยกเลิกเที่ยวบินกลางคันเพราะงานแข่งถูกยกเลิกแบบนี้ด้วย

ซึ่งอย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าเกมต่อสู้มีการขยายตัวได้มากส่วนหนึ่งก็มาจากงานแข่งขันต่าง ๆ ที่จัดขึ้นทั่วโลก เพราะมันช่วยให้เกมอยู่ในกระแสตลอดเวลาและทำให้เกิดความตื่นตัวอยู่เสมอ ทว่าสาเหตุที่มีการยกเลิกการแข่งขันติดกันหลายงานแบบนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา จนผู้เล่นหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าของลิขสิทธิ์ของการ์ตูน Dragonball อย่าง Toei อาจจะอยู่เบื้องหลังในเรื่องนี้ กลายเป็นกระแสด้านลบที่พูดถึงกันหนาหูมากในช่วงที่ผ่านมานี้ และบางคนถึงกับบอกว่าจะไม่สนับสนุนเกมนี้อีกต่อไปเลยทีเดียว

ก็ต้องมาดูกันว่าเรื่องนี้ทางค่ายผู้พัฒนาอย่าง Bandai Namco จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร และยังคงดึงกระแสให้เกมของตัวเองยังอยู่ดีในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top