BY Aisoon Srikum
15 Oct 20 12:09 pm

แฟนเกมใช้ Unreal Engine 4 สร้างเกม Among Us ฉบับสมจริงขึ้นมา พร้อมด้วยการแสดงผลแบบ Ray-Tracing

2 Views

นาทีนี้ไม่มีเกมออนไลน์เกมไหนจะมาแรงไปกว่า Among Us ที่กำลังฮิตติดลมบนต่อเนื่องมาเป็นเวลาร่วมเดือนแล้ว

และในขณะที่หลาย ๆ เกมนำเอาเทคโนโลยีของการ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง RTX มาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy, Rainbow Six แฟนเกมที่อยากเห็นเกมนี้แบบสมจริงเลยเอาบ้าง ด้วยการใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้าง Among Us ขึ้นมาใหม่ แถมใส่กราฟิก Ray Tracing เข้าไปด้วยอีกต่างหาก

ยูทูปเบอร์คนหนึ่งชื่อช่องว่า Backitdev ได้โพสท์วิดีโอลงบนช่องของเขา โดยเป็นการออกกแบบเกมขึ้นมาโดยใช้ Unreal Engine 4 แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้มันเป็นเพียงฉากที่สามารถเดินไปมาได้เท่านั้น ยังไม่สามารถนำมาเล่นจริงได้ และเขาบอกว่าอาจจะทำให้มันออกมาเป็นเกมเล่นจริงได้ก็ได้ ในอนาคต

โดย Backitdev เผยว่าเขาตั้งเป้าจะสร้างแผนที่ขึ้นมาให้มีขนาดเท่ากับแผนที่จริง ๆ ของ Among Us และเขายังออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในเกมขึ้นมาให้ใกล้เคียงกับของในเกมมากที่สุดโดยใช้โปรแกรม Blender และไอเทมฟีเจอร์อย่างอื่นในเกมอย่างเช่น แผนที่โฮโลแกรมที่เรารู้จักกันดีในเกมต้นฉบับ

และที่สมจริงไม่ต่างกันก็คือเหล่าตัวละครในเกม ที่ออกแบบมาได้เหมือนเกมต้นฉบับมาก ถ้า Among Us ทำแบบ 3D ขึ้นมาจริง ๆ อันนี้ถือว่าใกล้เคียงที่สุดแล้ว แต่ก็นึกภาพไม่ออกเลยว่าฉากโดนฆ่าจะโหดกว่ากันขนาดไหน

https://www.youtube.com/watch?v=lEOkfepytKE&feature=emb_title

Among Us ถือเป็นเกมยอดฮิตในช่วงเดือนที่ผ่านมา และตอนนี้มันก็ยังถือกระแสความฮิตอยู่ทั่วโลก และทีมงานมีแผนจะอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้เกมมากขึ้นแล้วในตอนนี้ หลังจากตอนแรกมีแผนจะพัฒนาภาค 2 แต่ล้มเลิกไป เพราะเกมภาคแรกกลับมาได้รับความนิยมนั่นเอง

Aisoon Srikum

Back to top