BY KKMTC
27 Nov 18 2:04 pm

แฟนเกมเรียกร้องใส่ “คุณย่าแห่ง Skyrim” เป็น NPC ในเกม The Elder Scrolls VI

6 Views

สำหรับเหล่าคอมมูนิตี้ของเกม The Elder Scrolls ไม่มีใครไม่รู้จัก Shirley Curry หรือคุณย่าแห่ง Skyrim ที่แม้จะอายุ 82 ปีแล้ว แต่สายเลือดเกมเมอร์ก็ยังไม่จางหายไป แต่ดูเหมือนว่าวัยชราของเธอได้ใกล้เข้ามาทุกที ทำให้เธอคิดว่าอาจจะไม่ได้สัมผัสเกม TES VI เหมือนกับทุกคน จึงเป็นเหตุให้เกมเมอร์ทุกคนเริ่มร่วมแรงร่วมใจเรียกร้องให้คุณ Shirley จะต้องไม่มีวันตาย โดยการยัดเธอลงในเกม TES VI ให้ได้!

อ้างอิงจาก EuroGamer – ชาว reddit นาม u/KevNevDoodles ได้พบคอมเม้นต์ของ Shirley Curry ผู้เป็นแฟนเกม The Elder Scrolls V: Skylim ในวีดีโอคลิปเกี่ยวกับ วันวางจำหน่าย TES VI ซึ่งยังห่างไกลจากเร็ว ๆ นี้เป็นอย่างมาก ทำให้คุณ Shirley ได้คอมเม้นต์ใต้คลิปเชิงกังวลใจไว้ว่า

“คิดว่าในตอนนั้นก็คงโดนฝังในหลุมศพแล้ว เมื่อเกม Skyrim 6 ออก ฉันก็ปาไปอายุ 88 แล้ว! ฉันคงแก่เกินที่จะรอเล่นเกมนี้และเพียงได้แต่ฝันเท่านั้น 🙁 “

The Elder Scrolls V

ภาพจาก PC Gamer

สำหรับเกมเมอร์ที่ไม่ทราบ คุณ Shirley Curry เป็นยูทูปเบอร์วัย 82 ปี โดยเธอได้ยอมรับว่าเป็นแฟนเดนตายของเกมซีรี่ส์นี้เป็นอย่างมาก ซึ่งวีดีโอที่เธออัปโหลดลง Youtube ทั้งหมดจะเป็นเกม The Elder Scrolls V: Skyrim เกือบทั้งสิ้น โดยเธอได้เรียกเกมเมอร์แทนว่า “หลาน” ทำให้เธอจึงได้ฉายาว่า “คุณย่าแห่ง Skyrim” และเป็นบุคคลที่ชื่นชอบของเหล่าคอมมูนิตี้ The Elder Scrolls อย่างมาก

Shirley Curry

Shirley Curry

คอมเม้นต์ของคุณ Shirley ได้สร้างความใจแตกแก่คอมมูนิตี้ของ TES ทำให้ผู้ใช้ Reddit u/phantom-scribbler ได้ริเริ่มตั้งกระทู้เรียกร้องให้คุณ Curry ลงในเกมเป็น NPC ในเกม TES VI ในฐานะคู่หูร่วมรบ ซึ่งชาว Reddit จำนวนมากรู้สึกเห็นด้วย ทำให้กระทู้ดังกล่าวมีคะแนน Upvote มากถึง 9,000 คะแนน และเริ่มตั้งเคมเปญ Change.org ให้เธอเป็น NPC ในเกม TES VI พร้อมกับออฟชั่นเป็นคู่หูที่มี Unique Weapon โดยเฉพาะ

และเขาได้ตั้ง กระทู้ Reddit ตัวที่สอง เพื่อหาตัวแทนอาสาที่จะสร้างม็อด Grandma Shirley ในเกม Skyrim ซึ่งอ้างอิงจากกระทู้ เขาได้กล่าวว่าแผนการสร้างม็อดกำลังอยู่ในขั้นตอนการหาไอเดียและเขาได้ตัวแทนอาสาชาวม็อดเพื่อสร้างเนื้อหาตัวนี้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทีมม็อดกำลังขอให้เหล่าคอมมูนิตี้ช่วยกันเขียนบทและหาตัวแทนเสียงพากย์

Shirley Curry

ทีมงาน Bethesda เคยอ้างอิงตัวละครในเกมจากคุณ Erik West หรือ “Immok the Slayer” เขาเป็นสาวกเดนตายของ TES IV: Oblivions ที่ได้เคยแวะสตูดิโอของเกม ซึ่งทีมงานได้อึ้งกับความรู้ของเกมดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ Erik ทีมงาน Bethesda จึงพาทัวร์รอบบริษัท Bethesda HQ ให้แก่คุณ Erik แบบฟรี ๆ และแต่งตั้งเป็นตัวละคร NPC ในฐานะผู้ตามใน TES V: Skyrim ในชื่อ “Erik The Slayer” ก่อนที่คุณ Erik จะเสียชีวิตใน 6 เดือนต่อมาโดยโรคมะเร็ง

ก็หวังว่าเกม TES VI จะพัฒนาเสร็จสิ้น ก่อนที่คุณ Shirley Curry ที่จะเข้าสู่ชราเกินกว่าที่จะเล่นเกมไหว แต่ด้วยแรงปรารถนาของเธอที่แข็งแกร่ง ผมเชื่อว่าเธอสามารถรอเกม TES VI ได้โดยย่อท้อครับผม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top