BY KKMTC
13 Jul 21 5:44 pm

แฟนเกมทุ่มเงิน ประมูลซื้อแผ่นเกม The Elder Scrolls V: Skyrim เวอร์ชัน Xbox 360 ใหม่เอี่ยม ด้วยราคา 19,560 บาท

3 Views

ใจไม่รักจริง คงไม่ยอมควักเงินยอมซื้อแผ่นเกมในราคาที่เทียบเท่าเครื่องเกมคอนโซล

Kotaku รายงานจากสื่อ Axios ว่ามีเกมเมอร์คนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้ประมูลซื้อเกม The Elder Scrolls V: Skyrim เวอร์ชัน Xbox 360 ฉบับใหม่ในงาน Heritage Auctions ด้วยราคาถึง 600 เหรียญฯ หรือราว 19,560 บาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงพอจนสามารถซื้อเกมคอนโซล Next-Gen ได้ 1 เครื่อง

The Elder Scrolls V: Skyrim เวอร์ชัน Xbox 360 มีคุณสมบัติพิเศษตรงแผ่นเกมดังกล่าวไม่มีการแกะกล่อง รวมถึงแผ่นเกมได้รับคะแนนความสมบูรณ์แบบที่ 9.2 คะแนน หรือเกรด A+ ซึ่งจัดว่าอยู่ในเกณฑ์คะแนนระดับดีเลยทีเดียว

แม้ราคาประมูลแผ่นเกม The Elder Scrolls V: Skyrim เวอร์ชัน Xbox 360 ไม่ได้มีราคาแพงเทียบเท่ากับเกมคลาสสิกหายากอย่าง The Legend of Zelda หรือ Super Mario Bros. ที่มักถูกประมูลขายเกิน 1 ล้านบาทขึ้นไป แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก The Elder Scrolls V: Skyrim เป็นเกมที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายเกมทั่วไป และไม่ใช่เป็นเกม Retro ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากนัก จึงนับว่าเป็นเรื่องประหลาดพอสมควร ที่แผ่นเกมธรรมดา ๆ ได้ถูกนำมาประมูลขายในราคาแพงถึง 600 เหรียญฯ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์เกมเมอร์ยอมควักเงินเกิน 100 เหรียญฯ เพื่อประมูลซื้อเกมที่ยังไม่เก่ามากนัก ในงาน Heritage Auctions วันเดียวกัน ก็มีคนซื้อแผ่นเกม Red Dead Redemption เวอร์ชัน Xbox 360 ในราคา 384 เหรียญฯ (ราว 12,521 บาท) แต่หากเทียบราคาประมูลระหว่าง The Elder Scrolls V: Skyrim และ RDR เวอร์ชัน Xbox 360 แน่นอนว่าแผ่นเกม Skyrim มีราคาแพงชนะ RDR แบบขาดลอย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top