BY Aisoon Srikum
19 Jul 21 12:55 pm

แฟนเกมกระหน่ำดิสไลค์ ! XCOM ภาคใหม่ เปลี่ยนไปเป็นเกมมือถือแบบเล่นฟรี ในชื่อ XCOM: Legends

25 Views

แฟรนไชส์เกม Turn Based อันโด่งดังอย่าง XCOM กลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ ที่สำคัญเล่นฟรี แต่เป็นเกมมือถือ

ตามข่าวลือนั้น สตูดิโอ Firaxis อาจกำลังวุ่นอยู่กับการพัฒนาเกมจาก Marvel และเป็นแนว Turn Based แต่อย่างไรก็ตามสตูดิโอ Iriduim Starfish ได้ออกมาประกาศเปิดตัว XCOM ภาคใหม่ที่เล่นได้บนมือถือ นั่นคือ XCOM: Legends ซึ่งตอนนี้ตัวเกมยังอยู่ในการพัฒนา

XCOM: Legends เป็นเกมมือถือแบบแนวตั้ง และเป็นเกมเพลย์แบบ Turn-Based เหมือนเดิม ผู้เล่นจะต้องตัดสินใจในแต่ละการเคลื่อนไหว ว่าคนใดจะป้องกัน หลบหลีกหรือโจมตี และยังมีการปะทะและการต่อสู้กันเหมือนเดิม

XCOM: Legends จะมีเนื้อเรื่องที่อยู่ในไทม์ไลน์ของ XCOM 2 และมีตัวละครที่คุณคุ้นเคยกลับมาอีกครั้ง และเมื่อเป็นเกมมือถือเล่นฟรี ตัวเกมจึงมีระบบกาชาหาตัวละครเก่ง ๆ มาจัดสรรทีมให้แกร่งขึ้น และมีรูปแบบการเล่นแบบ IDLE ด้วย คือเมื่อคุณไม่ได้เล่น ระบบจะรวบรวมทรัพยากรและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อัตโนมัติ กลับมาเล่นอีกทีค่อยกดรับ

https://youtu.be/GjwOAK53oaY

แน่นอนว่ากระแสตอบรับนั้นไม่เวิร์คแบบสุด ๆ ในวิดีโอตัวอย่างเกมเพลย์การเล่นที่ Youtube ช่อง Android IOS Cabogame นำมาลงนั้น มียอดดิสไลค์กว่า 330 คนกันเลยทีเดียว ซึ่งก็น่าจะเป็นผลพวงจากการนำเกมเทพไปพอร์ทลงมือถือให้ดูเป็นเกมทั่วไป

XCOM: Legends ในตอนนี้เปิดให้เล่นในบางประเทศ และคาดว่าจะเปิดตัวทั่วโลกเร็ว ๆ นี้ แต่ใครที่ไม่ชอบเกมมือถือแบบนี้ ก็สามารถซื้อเกม XCOM แท้ ๆ มาเล่นกันได้ เพราะตัวเกมมีพอร์ทลงมือถือเช่นกัน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top