BY DoctorYok
26 Sep 18 1:09 am

แฟนบอลชาวสวิสป่วนการแข่งขันเพื่อประท้วง eSports

2 Views

ถึงแม้ว่า eSports ได้รับการสนับสนุนจากลีกกีฬาระดับอาชีพอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ไม่พอใจกระแสตอบรับนี้ และโจมตีกลุ่มผู้สนับสนุน eSports อยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุด แฟนคลับทีมฟุตบอล BSC Young Boys และ FC Basel สโมสรฟุตบอลสัญชาติสวิส ได้ประท้วงการสนับสนุน eSports จากวงการกีฬาระดับอาชีพ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลของสองทีมนี้ โดยผู้ประท้วงต่างโยนลูกเทนนิสและปาจอยเกมลงไปที่สนามเป็นเวลากว่า 15 นาที เพื่อเรียกร้องให้สังคมหยุดสนับสนุนหรือส่งเสริม eSports ให้เทียบเท่ากีฬาทั่วไป จอยเกมบางอันมีคำว่า “fu*k eSports” เขียนอยู่บนนั้น นอกจากนี้ ผู้ประท้วงยังชูป้ายขนาดใหญ่ที่มีคำว่า “scheiss eSports” หรือ “sh*t eSports” ในภาษาเยอรมัน

ทีม BSC Young Boys ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการสนับสนุน eSports แต่อย่างใด ซึ่งสวนทางกับ FC Basel ที่แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในเรื่องการสนับสนุน eSports และผลักดัน eSports อย่างต่อเนื่อง ทำให้ BSC Young Boys รับเคราะห์ไปด้วยจากการประท้วงครั้งนี้

ผู้ประท้วงและแฟนต่างแสดงความเห็นต่อวงการกีฬาระดับอาชีพของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่สนับสนุน eSports ว่าไร้สาระ และไม่คู่ควรที่จะเป็นกีฬา การผลักดัน eSports ให้เป็นกีฬาเกิดขึ้นเพียงเพราะสโมสรต้องการผลประโยชน์และกำไรจากการจัดการแข่งขันและขายสินค้าเท่านั้น

กรณีนี้เป็นหนึ่งข้อสังเกตที่น่าสนใจว่าประเทศอื่นนอกจากประเทศไทยยังมีข้อกังขาในการแข่งขัน eSports เราต้องมาดูกันต่อไปว่า eSports จะได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการหรือไม่ในอนาคต

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top