BY TheStarrySky
15 Feb 19 1:14 pm

แคสเตอร์เกาหลีลั่น ! SKT T1 เป็น “อดีต” ไปแล้ว

10 Views

SK Telecom T1 คือทีม LoL ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ด้วยเเชมป์โลก 3 สมัย เเละเป็นที่สถิตของพระเจ้าเเห่งวงการอย่าง “Faker” เเต่สถานการณ์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่าชื่อเสียงเเละความยิ่งใหญ่ของพวกเขากำลังค่อย ๆ จางลงไปทีละน้อย

ด้วยการที่ตกรอบคัดเลือกของการเเข่ง World ปีที่ผ่านมา เเละอันดับ 3 ในศึก LCK ที่กำลังเเข่งอยู่ในตอนนี้ ทำให้เเคสเตอร์ชื่อดังรายหนึ่งถึงกับบอกว่า SKT T1 นั้น “ได้กลายเป็นอดีตไปเเล้ว”

ข้อมูลจาก dexerto.com ระบุว่า เเคสเตอร์ชาวเกาหลีชื่อ NiceGameTV รายนี้ ได้วิจารณ์ถึงทีม SKT T1 ไปในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในการ Stream สดของเขา ซึ่งทำให้อดีต ADC ของทีมอย่าง Bae ‘Bang’ Jun-Sik ถึงกับของขึ้น โดยเขาได้กล่าวถึงขนาดว่า อย่าไปให้เงินเดือนเเก่เเคสเตอร์รายนี้กันเลยทีเดียว

โดยตัว Bang นั้น เคยเล่นในตำเเหน่ง ADC ให้กับ SKT T1 ตั้งเเต่ปี 2013 ก่อนที่จะย้ายไปยังทีม 100 Thieves ในเดือน พ.ย. ปีที่ผ่านมา เขาได้ตอบโต้ความเห็นของเเคสเตอร์รายนั้นบน Twitter ของเขา ซึ่งกล่าวว่า

พวกเขา (SKT T1) ได้เป็นอันดับหนึ่ง ก็เพราะการทุ่มเทอย่างหนัก หนักกว่าคนอื่น ๆ เเละก็ยังเเบบนั้นอยู่ตลอด พวกเขายังคงพยายาม เหมือนกับที่ทุกคนพยายามกัน เพราะงั้นการที่มาบอกว่าวพวกเขา “ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง”  เเละมีดีเเค่ชื่อนั้น มันทำร้ายจิตใจของผมเหลือเกิน – (แปลอย่างคราวๆ โดย Ashly Kang)

 

สถานการณ์ของ SKT T1 ใน LCK 2019 ตอนนี้ถือว่าไม่สู้ดีนัก ด้วยผล 5-2 เกม (+5) พวกเขารั้งอันดับ 3 เเละตามหลัง SANDBOX Gaming กับ Griffin ที่มีคะเเนนที่ +9 เเละ +11 ตามลำดับ

Bae ‘Bang’ Jun-Sik

ส่วน Bang ซึ่งก็กำลังเเข่งอยู่ในศึก LCS ของโซน NA ก็อยู่ในสถานการณ์คล้า ยๆ กัน คือมีคะเเนน 3-3 เกม เเละอยู่อันดับ 3 เช่นกัน โดยทำคะเเนนตามหลังทีมใหญ่อย่าง Team Liquid เเละ Cloud9 อยู่ในตอนนี้

โดยการเเข่งขันยังเหลืออีก 4 สัปดาห์ ต้องดูกันต่อไปว่า SKT T1 จะกลับมาเป็นที่ 1 ได้หรือไม่ จากรอบการเเข่งที่เหลืออยู่

Source : pcgamesn.comdexerto.com

Pathiphan Tepinta

Back to top