BY KKMTC
26 Apr 21 10:40 am

แคมเปญเรียกร้อง Sony ให้อนุมัติสร้างเกม Days Gone 2 มีผู้ลงรายชื่อสนับสนุนแล้วเกิน 80,000 คน

4 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา Bloomberg ได้รายงานว่า Sony ปฏิเสธการอนุมัติสร้างเกม Days Gone 2 แล้วนำพนักงานบางส่วนจาก Bend Studio ย้ายไปค่าย Naughty Dog เพื่อสร้างโปรเจกต์เกมลับ “T1X” หรือเกม The Last of Us เวอร์ชัน Remake สำหรับ PlayStation 5

หลังจากมีรายงานดังกล่าว ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตนามว่า Kanhai Raval สร้างแคมเปญในเว็บไซต์ Change.org เพื่อเรียกร้องให้ Sony กลับมาพิจารณาอนุมัติสร้างเกม Days Gone 2 อีกครั้ง โดยต้องการผู้สนับสนุนเกิน 150,000 คน ซึ่งตอนนี้ มีผู้สนับสนุนแคมเปญแล้วมากกว่า 81,392 คน และมีท่าทีว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

“มีเกมเมอร์มากกว่าอีกล้านคนที่ต้องการให้ Sony กลับมาพิจารณาให้อนุมัติสร้างเกม Days Gone 2 อีกครั้ง นี่คือเหตุผลหลักที่ผมสร้างแคมเปญ (Change.org) นี้ขึ้นมา

จู่ ๆ คุณจะปฏิเสธการสร้างเกมยอดเยี่ยมที่มีตอนจบกำลังลุ้นระทึก หรือบอกใบ้ว่าจะมีภาคต่อไม่ได้นะ” รายละเอียดแคมเปญใน Change.org ระบุไว้

Days Gone เป็นเกมแนวแอ็กชัน-ซอมบี้ แผนที่ Open World ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2019 บน PlayStation 4 หากอ้างอิงจาก Jason Schreier สาเหตุที่ Sony ไม่อนุมัติสร้างเกม Days Gone 2 เนื่องจากตัวเกมมีกระแสรีวิวไปในทิศทางมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ (Mixed) รวมถึงเกมภาคแรกใช้เวลาสร้างเกมนานเกินไป

แม้ Sony ยังไม่แถลงการณ์คอนเฟิร์มเกี่ยวกับการรายงานดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้ John Garvin อดีตมือเขียนบท Days Gone กล่าวว่า “อย่าบ่นว่าเกมไม่มีภาคต่อออกมา ถ้าไม่ได้ซื้อราคาเต็ม” และ Eric Jensen ก็ได้กล่าวแสดงความขอบคุณเพลเยอร์ทุกคนที่เล่น Days Gone ภาคแรก จึงมีความเป็นไปได้ว่ารายงานจาก Bloomberg อาจเป็นเรื่องจริง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top