BY Aisoon Srikum
6 Oct 21 7:17 pm

แก๊งโจรขโมยรถในอังกฤษ ใช้อุปกรณ์ขโมยรถที่ปลอมเป็นเครื่องเกมบอย แถมยังปลดล็อคความปลอดภัยของรถได้ในเวลาไม่กี่วินาที

1 Views

แม้จะเกิดเหตุโจรกรรมขึ้น แต่โชคดีที่ครั้งนี้ตัวคนร้ายถูกจับได้

แต่สิ่งที่น่ากลัวคืออุปกรณ์ของแก๊งโจรกลุ่มนี้ที่ถือว่ากลัวเอาเรื่อง เพราะอุปกรณ์ชิ้นนี้ถูกปลอมแปลงให้มีหน้าตาเหมือนเครื่อง Nintendo Game Boy และถูกนำไปใช้ขโมยรถยนต์ Mitsubishi Outlander PHEV ที่มีมูลค่ากว่า 180,000 ปอนด์

ทางตำรวจเวสต์ยอร์คเชียร์ รายงานว่าอุปกรณ์ที่แก๊งโจรนี้ใช้ มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับเครื่องเกมบอย แต่มันสามารถปลดล็อคความปลอดภัยของรถ แถมยังสตาร์ทรถได้ด้วยในเวลาเพียง “ไม่กี่วินาที” เท่านั้น โดยเครื่องนี้ถูกปลอมแปลงให้มีหน้าตาเหมือนเครื่องเกมบอย และแก๊งโจรกลุ่มนี้ได้นำมาใช้

โชคดีที่รอบนี้ภาพกล้องวงจรปิดแสดงถึงการก่อเหตุของพวกเขา ทำให้ทางตำรวจค้นตัวเจอและตามจับกุมไว้ได้ทัน หลังจากเข้าจับกุมตัวแล้ว ทางตำรวจจึงได้ค้นพบอุปกรณ์ที่ปลอมแปลงเป็นเกมบอยนี้ ซ่อนอยู่ในที่เก็บของลับภายในรถ ก่อนที่ทางตำรวจจะแจ้งเตือนว่า ให้ประชาชนลงทุนกับการป้องกันเสียหน่อย เพราะแก๊งโจรกรรมสมัยนี้ มีการเตรียมการและวางแผนมาเป็นอย่างดี แถมยังใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยด้วย

อย่างไรก็ตามแก๊งโจรกลุ่มนี้ได้ถูกจับกุมตัวได้แล้ว โดยจะได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 30 เดือน และสมาชิกคนอื่น ๆ ในแก๊งก็รับโทษจำคุก 22 เดือน ด้วยเช่นกัน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top