BY Aisoon Srikum
13 Aug 19 11:00 am

เอ็นจอยกับชีวิตแสนสุขในเกมทำฟาร์มบนเกาะเขตร้อน Summer in Mara

2 Views

นับตั้งแต่การประสบความสำเร็จของ Stardew Valley ทำให้เกมแนว Farming หรือเกมแนว Simulator กลายเป็นที่นิยมขึ้นมา จนมีหลาย ๆ สตูดิโอพัฒนา ผุดเกมแนวนี้ขึ้นมามากไม่ต่างจากเกมแนว Battle Royale ล่าสุดคือผลงานของ Chibig Studio โดยคราวนี้เราจะได้ไปใช้ชีวิตแสนสุขบนหมู่เกาะเขตร้อนในเกมที่ชื่อ Summer in Mara

Summer in Mara เกมแนวผจญภัยผสมผสานกับแนวทำฟาร์มซิมูเลเตอร์ที่จะให้คุณได้ออกเดินทางไปยังหมู่เกาะเขตร้อน สร้างที่พักอาศัย ออกสำรวจหาสิ่งของใหม่ ๆ และใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายแต่หรูด้วยไลฟ์สไตล์ชิล ๆ ผู้เล่นจะรับบทเป็น Koa สาวน้อยผู้รักการผจญภัย ตัวเกมเป็นเกมแบบ Single Player แบบเล่นคนเดียว

ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้คุณได้ครอบครองเกาะของตัวเอง จากนั้นก็เริ่มปลูกพืชผัก นำไปขาย หารายได้ ออกสำรวจทรัพยากรใหม่ ๆ นำมาคราฟท์เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น และเมื่อเล่นไประดับนึงแล้วผู้เล่นก็จะสามารถซื้อเรือ และออกสำรวจคาบสมุทรเพื่อไปค้นหาเกาะใหม่ ๆ ที่อาจจะมีสมบัติลับ หรือไอเทมดี ๆ ซ่อนอยู่ได้ โดยตัวเกมได้นำเสนอฟีเจอร์หลัก ๆ เอาไว้ดังนี้

  • ระบบกลางวัน/กลางคืน และผลกระทบที่ตามมาจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง
  • ภารกิจมากกว่า 100 ภารกิจที่จะทำให้คุณได้ช่วยโลกให้กลายเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ขึ้น
  • ตัวละครในเกมกว่า 20 ตัวสำหรับพูดคุย แลกเปลี่ยน และมีปฏิสัมพันธ์ด้วย
  • สามารถสร้าง และอัพเกรดเรือของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ใหญ่ขึ้น แล่นได้เร็วขึ้น
  • ไอเทมกว่า 150 ชิ้นให้คุณได้สร้าง ใช้ และแลกเปลี่ยน
  • ปลดล็อคสกิลความสามารถใหม่ ๆ  ออกค้นหาสมบัติ และปริศนาต่าง ๆ บนพื้นที่เกาะใหม่ ๆ
  • ออกทะเลด้วยเรือของคุณและตกปลานำกลับมาสร้างวัตถุดิบใหม่ ๆ ได้

Summer in Mara น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมแนวซิมูเลเตอร์และทำฟาร์มที่น่าสนใจมาก ผลงานก่อนหน้าของ Chibig Studio อย่างเกม Deiland ก็ทำออกมาได้ดีมากอยู่แล้ว ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 ตอนนี้ก็กดใส่ Wishlist รอกันไว้ก่อนได้ครับ

Aisoon Srikum

Back to top