BY BOM
4 Aug 18 6:25 am

เอาใจแฟน ๆ Valve ประกาศปรับเรทเปิดกล่อง Dota 2 หลังจากแฟน ๆ โวยว่าเกลือมากมาย

15 Views

เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่เกม Dota 2 ที่จะออก Battle Pass มาก่อนงาน TI หลายเดือนพร้อมทั้งได้ให้กล่องตามระดับ Level หรือที่เรานิยมเรียกว่ากล่อง Immortal 

แต่แล้วหลังจากที่ Valve ได้เปิดตัวกล่อง Immortal กล่องที่ 3 ออกมาเหล่าแฟน ๆ Dota 2 ก็ได้พยายามที่จะตามหาไอเทมระดับ Rare ,Very Rare, ULTRA Rare กันอย่างเต็มที่ แต่แล้วก็ต้องตะลึงเพราะว่าไอเทมระดับ Rare ขึ้นไปนั้นหาอยากเหลือเกิน ผู้เล่นหลายคนต่างจึงพาไปกันไปบ่นเต็มเว็บบอร์ด Reddit ไม่ว่าจะเป็นนาย Charming2112 ที่ได้เผยความในใจว่า “ผมเปิดกล่อง 3 มา 95 กล่องยังไม่ได้ Ultra Rare สักชิ้นเลย” หรือนายGsx2ที่กล่าวว่า ” ผมเติมเงินมาจนเลเวล 2167 ผมยังเปิด Ultra Rare ไม่ได้” 

แต่หลังจากนั้นไม่นาน Valve ก็ได้ประกาศอัปเดตเกม Dota 2 พร้อมทั้งขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิด โดยทางทีมงานได้อธิบายว่า “สาเหตุเกิดมาจาก BUG เพราะว่าจำนวนผู้เล่นได้เปิดกล่องมากเกินกว่าระบบจะสามารถคำนวนเปอร์เซ็นต์ของกล่องได้อย่างถูกต้อง”

 แน่นอนว่า Valve ยังได้ชดเชยเหตุการณ์ดังกล่าวดังนี้

  • เพิ่มไอเทมระดับ Very Rare ย้อนหลังให้กับบางคน
  • เพิ่ม 10 Level ให้ทุกคน Battle Pass ทุกคนที่มี Battle Pass
  • หากใครมี Level ของ Battle Pass เกิน 615 จะได้รับกล่อง Immortal Treasure 1,2,3 อีกอย่างละ 4 กล่อง

เรียกได้ว่าทางทีมงานนั้นเอาใจใส่เกมของพวกเขาดีมากเลยทีเดียว ในตอนนี้สาวก Dota 2 ที่เติม Battle Pass ลองเข้าเกมดู บางทีคุณอาจจะได้ Immortal ระดับ Rare ก็ได้ 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top