BY KKMTC
2 Jul 21 12:39 pm

เอาใจคนรักเกมคลาสสิก ! Nintendo กำลังพิจารณา อาจผลิตมินิเกมคอนโซลรุ่นใหม่ในอนาคต

4 Views

สื่อข่าว VGC ได้รายงานจากการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุดของ Nintendo ในญี่ปุ่น โดย Shuntaro Furukawa ประธาน Nintendo แห่งญี่ปุ่น ได้พูดถึงความเป็นไปได้ในการผลิตมินิเกมคอนโซลของ Nintendo รุ่นใหม่ในอนาคต โดยเขากล่าวว่า…

“Nintendo มีความต้องการอยากให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถเข้าถึงผู้เล่นทุกวัยมาโดยตลอด ในความเป็นจริง นี่เป็นรูปแบบธุรกิจวิดีโอเกมที่เราปฏิบัติมานานหลายปี เราจึงเชื่อว่าตอนนี้ มีเกมเมอร์หลายเจเนอเรชันได้เข้าถึงเกมคอนโซลของ Nintendo แล้ว

เราจะมองหาโอกาสตรวจสอบความต้องการของคอนเทนต์คลาสสิก เช่น เกม NES และซีรีส์ Super NES Classic Mini จากผู้เล่นต่อไป รวมไปถึงพัฒนาระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ และวิธีการสื่อสารเพื่อให้เพิ่มความน่าสนใจของสินค้าสู่คนรุ่นต่างๆ”

ย้อนกลับไปช่วงปี 2017 ทาง Nintendo ได้มีการประกาศวางจำหน่ายมินิเกมคอนโซล NES และ SNES Classic ซึ่งประกอบไปด้วยเกมคลาสสิกของ Nintendo มากมาย ซึ่งเครื่องเกมดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขาย รวมถึงเกิดกระแสทำให้บริษัทเกมยักษ์ใหญ่หลายแห่ง เริ่มผลิตมินิเกมคอนโซลเพื่อแข่งขันการตลาดกับ Nintendo

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัจจุบัน ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาชิปขาดแคลน เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่ามินิเกมคอนโซลของ Nintendo รุ่นใหม่ อาจจะยังไม่มีแผนเริ่มผลิตอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top