BY KKMTC
24 Nov 22 4:16 pm

เอกสารเผย Xbox และ PlayStation ไม่คาดว่าจะเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่จนกว่าจะถึงปี 2028

8 Views

ในเอกสารการพิจารณาดีลระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard ของหน่วยงานการตลาด และการแข่งขันของสหราชอาณาจักร (หรือ CMA) ได้เปิดเผยว่า Xbox และ PlayStation ไม่คาดว่าจะเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่จนกว่าจะถึงปี 2028

ระหว่างการพิจารณาคดี ทาง CMA ได้ถามคำถามในเชิงแสดงความกังวลว่า ถ้าหาก Call of Duty ของ Activision กลายเป็นเกม Exclusive ของ Microsoft จะส่งผลทำให้เกมมอร์ตัดสินใจหันมาซื้อ Xbox มากขึ้น เนื่องจากมีเกม Call of Duty ในแพลตฟอร์มเดียว

ต่อมา ทางตัวแทนของ Microsoft ก็ออกมาตอบกลับว่าคอนโซลรุ่นต่อไปนั้นจะอยู่ห่างออกไปอีกหลายปี จึงยังไม่สามารถประเมินได้ว่าการครอบครองลิขสิทธิ์ Call of Duty จะส่งผลให้คนหันมาซื้อเกมคอนโซล Xbox มากขึ้นหรือไม่ และอ้างว่าผลกระทบใด ๆ จากข้อตกลง Activision นั้นจะเป็นการเก็งกำไรต่อบริษัทอย่างมาก

Xbox

“สัญญาระหว่าง Microsoft กับ Activision ไม่สามารถบ่งบอกถึงแนวโน้มในการประเมินความเป็นเจ้าของในคอนโซลตัวใหม่ เมื่อเกมเข้าสู่ยุคเจเนอเรชันถัดไปได้ และเกมเมอร์ยังรู้ดีว่าเหตุการณ์นี้ (การเปิดตัวเกมคอนโซลยุคใหม่) จะเกิดขึ้นในทุก ๆ 8 ปีโดยประมาณ แน่นอนว่าการวางจำหน่ายเครื่องเกมคอนโซลเจเนอเรชันใหม่ ไม่คาดว่าจะเปิดตัวจนกว่าจะถึงปี 2028 เป็นอย่างต่ำ” – Microsoft กล่าวกับศาล

ล่าสุด มีรายงานว่า คณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ (Federal Trade Commission หรือ FTC) มีแนวโน้มที่จะยื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาด เพื่อยุติ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Blizzard หรือ FTC โดยตรง

แน่นอนว่าการพิจารณาดีลระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard ยังต้องดำเนินต่อไป จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top