BY KKMTC
12 Oct 22 11:56 am

เอกสารเผย Sony กับ Microsoft ต้องจ่ายเงินกว่าล้านเหรียญฯ เพื่อนำ ARK: Survival Evolved มาให้เล่นผ่านระบบ Subscription

10 Views

กว่า Ark: Survival Evolved จะลง PlayStation Plus กับ Xbox Game Pass ได้ ทาง Sony กับ Microsoft ต้องจ่ายเงินกันอย่างสาหัส

ล่าสุด Ethan Gach นักข่าวจาก Kotaku ค้นพบข้อมูลที่น่าสนใจในเอกสารที่ถูกยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาโดย Snail Games USA เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา เผยว่า Sony ต้องจ่ายเงินกว่า 3.5 ล้านเหรียญฯ เพื่อนำเกม ARK: Survival Evolved มาแจกให้เล่นผ่าน PlayStation Plus ประจำเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Microsoft จ่ายเงินกว่า 2.5 ล้านเหรียญฯ เพื่อให้เกม ARK: Survival Evolved ยังอยู่ใน Xbox Game Pass ต่อไปในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และจ่ายเงินอีก 2.3 ล้านเหรียญฯ เพื่อนำ ARK 2 มาให้บริการใน Xbox Game Pass เมื่อถึงวันเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ

เนื่องจาก Sony กับ Microsoft ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับดีลนำเกมมาให้เล่นในระบบ Subscription รายเดือน เนื่องจากเป็นข้อมูลความลับทางการค้า เกมเมอร์อาจจะรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ไม่คิดมาก่อนว่าการนำเกมมาให้เล่นผ่านระบบ Subscription จะต้องใช้ต้นทุนสูงขนาดนี้

ทาง Sony กับ Microsoft ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top