BY Nuttawut Apiratwarakul
3 May 21 1:30 pm

เอกสารภายในระบุแม้แต่ทีมงาน Microsoft ก็ยังชื่นชมคุณภาพเกม The Last of Us 2

6 Views

แม้แต่คู่แข่งคนสำคัญของ Sony อย่าง Microsoft ก็ยังต้องให้การยอมรับเกม The Last of Us 2

การต่อสู้ทางคดีความของ Epic และ Apple นำมาสู่ข่าวใหม่น่าสนใจหลังเอกสารจากบริษัทที่เกี่ยวข้องอย่าง Microsoft ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ

โดยข้อมูลจากเอกสารภายในของบริษัท Microsoft ภายใต้ชื่อ Executive Portfolio Update ซึ่งเป็นรายงานเกี่ยวกับเกมและสิ่งที่น่าสนใจภายในวงการวีดีโอเกม มีบทความ “รีวิว” ตัวเกม The Last of Us 2 และดูเหมือนว่าทีมงานผู้รีวิวเกมนี้จะชื่นชมผลงานชิ้นนี้เป็นอย่างมาก มีการกล่าวชื่นชมว่าผลงานเกมนี้ว่า “ล้ำหน้าเกินกว่าเกมอื่น ๆ ทั้งบน Console และ PC ในยุคปัจจุบัน”

ตัวอย่างที่รีวิวชิ้นนี้พูดถึงตัวเกม “คุณภาพด้านภาพและรายละเอียดของ The Last of Us 2 ถือว่าเหนือกว่าเกมอื่น ๆ ในทุก ๆ ด้าน การนำเสนอก็ล้ำหน้าเกินกว่าเกมอื่น ๆ ทั้งบน Console และ PC ในยุคปัจจุบัน   พวกเราต้องตกตะลึงหลายต่อหลายครั้งในคุณภาพด้านกราฟิกของตัวเกม ซึ่งถือได้ว่าหาได้ยากในเกมยุคปัจจุบัน ที่น่าประทับใจยิ่งกว่านั้นคือตัวเกมมีตัวละครเอกถึงสองคน มีเพื่อนพ้องสองกลุ่มที่ต่างกัน มีสถานที่มากมาย มีฉากย้อนอดีต ตัวเกมนำเสนอสภาพแวดล้อม สภาพอากาศ ช่วงเวลาที่หลากหลาย”

ในส่วนของเนื้อเรื่องก็ถูกชื่นชมไม่แพ้กัน ตัวรีวิวชื่นชมการนำเสนอตัวเอกจากสองฝั่งของเรื่องราวและการนำเสนอมนุษย์ผู้ตกอยู่ในวังวนความขัดแย้งและความรุนแรงได้ดีเยี่ยม ขณะเดียวกันตัวรีวิวก็ระบุว่าความคิดเห็นของผู้เล่นสามารถแตกต่างกันออกไปได้ในส่วนของเนื้อเรื่อง และก็คงมีคนที่ไม่เห็นด้วยในการส่งผู้เล่นไปสวมบทเป็นตัวเอกอีกคนที่ขัดแย้งกับตัวเอกหลัก แต่สำหรับเหล่านักพัฒนาวีดีโอเกมหรือผู้ที่สนใจในการยกระดับการเล่าเรื่องในสื่อเกมต้องยอมรับว่าทีมงาน Naughty Dog เล่าเรื่องราวที่พวกเขาต้องการออกมาได้ยอดเยี่ยมและนำพาสื่อวีดีโอเกมไปอีกขั้นไม่ว่าผู้เล่นจะ “ชอบ” หรือ “สนุก” กับการเล่นเกมนี้หรือไม่

นอกเหนือจากคำชมแล้วนั้นในส่วนของจุดที่ถูกติติงของตัวเกมภายในรีวิวก็เป็นเรื่องของระบบการต่อสู้ด้วยการใช้อาวุธปืน ระบบ Inventory และปุ่มสลับอาวุธ ที่ยังไม่คล่องตัวเท่าใดนัก

สำหรับใครที่อยากอ่านรีวิวตัวนี้แบบเต็ม ๆ ก็ตามไปส่องกันได้ในเอกสารหลักที่ถูกปล่อยออกมาใน Link นี้ได้เลย

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top