BY StolenHeart
6 Jan 22 10:31 pm

เหิมเกริม! สตรีมเมอร์เกม FIFA 22 หลายราย ถูกแฮกเกอร์ขโมยบัญชี EA Account ก่อนโดนรูดเหรียญกับผู้เล่นจนหมดตัว

19 Views

นับเป็นการกระทำที่อุกอาจยิ่งของเหล่าแฮกเกอร์ที่พุ่งเป้ามายังเหล่าสตรีมเมอร์เกม FIFA 22 แบบชัดเจน เพราะช่วงที่ผ่านมานั้นมีสตรีมเมอร์หลายคนที่โดนแฮกเข้ามารูดทั้งเหรียญและผู้เล่นจนหมดตัวไปหลายรายแล้ว

รายงานจากสื่อ Mirror ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมามีสตรีมเมอร์เกม FIFA 22 หลายคนได้ถูกแฮกเกอร์เข้ามาขโมยบัญชี EA Account แล้วจัดการเทขายเหรียญและเหล่านักเตะที่อยู่ในโหมด FUT หรือ FIFA Ultimate Team จนเกลี้ยง โดยผู้เสียหายนั้นล้วนเป็นสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Jamie Bateson (Bateson87), NickRTFM, Trymacs, TisiSchubecH และ FUT FG และคาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้อีกหลายรายด้วยกัน

นอกจากเหล่าสตรีมเมอร์แล้ว ผู้เล่นที่อยู่ในชุมชนสายเทรดของเกม FIFA 22 เองก็ตกเป้าหมายของแฮกเกอร์เช่นกัน เช่น FUT Donkey, JoaoSeleiro, narcoinsfc(Wael) และ lNoahHDl ก็ถูกแฮกเกอร์เล่นงานไปด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีการที่เหล่าแฮกเกอร์ใช้คือเก็บข้อมูลชื่อ Gametag หรือ PSN ID ผ่านทางหน้า EA Help ปลอมที่ทำให้ผู้ใช้เข้าใจผิด และล่อลวงให้ผู้ใช้เปลี่ยนที่อยู่อีเมลเพื่อขโมยการเข้าถึงบัญชีนั้น ๆ ไป

Fifa 22 Fut

และโดยปกติแล้วทาง EA Help จะแนะนำขั้นตอนการยืนตัวตนของผู้ใช้อย่างละเอียดเพื่อผ่านเข้าสู่ขั้นตอนเปลี่ยนอีเมลในการยืนยันตัวตน แต่ก็มีหลายคนที่แจ้งว่า เหล่าแฮกเกอร์ไม่จำเป็นต้องใช้ขั้นตอนยืนยันตัวตนเลยก็สามารถเปลี่ยนอีเมลสำหรับยืนยันตัวตนของผู้ใช้ได้แล้ว ซึ่งยืนยันได้ยากผู้ใช้หลายคนที่โพสต์รูปกล่องจดหมายอีเมลของพวกเขาเต็มไปด้วยอีเมลแจ้งเตือนจาก EA Help ว่าให้มีการยืนยันตัวตนส่งมาอย่างต่อเนื่องจนล้น สร้างความสับสนให้ผู้ใช้จนเปิดช่องให้แฮกเกอร์เข้าถึงบัญชี FUT ของผู้เล่นได้ในที่สุด

FUT Donkey ได้กล่าวทาง Twitter ของเขาว่า เขาเองก็เป็นผู้เสียหายจากเรื่องดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน และขอให้เลิกโทษเขาว่าเป็นต้นเหตุเรื่องทั้งหมดนี้เสียที พร้อมกับเผยหลักฐานทั้งทาง Chat กับทาง EA Help และอีเมลที่ขอเข้าถึงบัญชีของเขา ก่อนที่จะถูกแฮกเกอร์ขโมยไป

ทาง Mirror ได้ติดต่อไปทาง EA เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทว่าก็ยังไม่มีตอบรับกลับมา ก็ต้องดูกันว่าทาง EA จะจัดการกับเรื่องเหล่านี้อย่างไรต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top