BY StolenHeart
13 Aug 20 11:24 pm

เหล่า Streamer เกม Red Dead Online ถูกเหล่า Hacker รวมหัวแฮกเกมและใส่ความ เพื่อให้พวกเขาถูกแบน

43 Views

ปัญหาเรื่องของบรรดาแฮกเกอร์ในเกมของ Rockstar Games นั้นยังคงมีมาอย่างต่อเนื่องและน่าจะไม่ได้ถูกแก้ไขในเร็ววันนี้ ซึ่งนับวันเหล่านักโกงเกมก็เริ่มที่จะเหิมเกริมสร้างปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ถึงขั้นที่ว่ามีการป้ายสีเหล่า Streamer ให้พวกเขาถูกแบนถาวรในเกมอีกด้วย

A hacker is attacking the top RDR2 streams for some reason
byu/Cancer_Jack inRedDeadOnline

โดยเรื่องเหล่านี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มี Streamer นามว่า HazadousTV ที่กำลังสตรีมเกมหลังการอัปเดตของเกม Red Dead Online Patch ล่าสุด จู่ ๆ เขาก็ถูก Modder คนหนึ่งดุงเข้าไปใน Free Mode เข้าสู่ห้อง Lobby ของพวกเขา แล้วจัดการระเบิดทุกคนในห้องเซิฟเวอร์โดยมีชื่อของ HazadousTV เป็นคนฆ่า และแม้เขาจะหนีออกมาและเข้าเกมไปใหม่ เขาก็ยังเจอชะตากรรมแบบเดิมอีก

ซึ่งไม่ได้มีแค่เขาเท่านั้น ยังมี Streamer อีกจำนวนมากที่โดนการก่อกวนในลักษณะเดียวกัน ซึ่งคาดว่าพวกเขาเหล่านี้น่าจะโดนหมายหัวจากเหล่าแฮกเกอร์หลายคนเพื่อเข้ามาก่อกวนและทำเรื่องให้ถูกแบน มีแม้กระทั่งปลอมชื่อบัญชี Rockstar Social ของพวกเขาเพื่อให้ถูก Report ได้ง่ายกว่าเดิม และที่น่าสนใจคือผู้ก่อการนี้เป็นคนเดียวกันเสียด้วย

และแม้เหล่า Streamer จะเปลี่ยนเครื่องเล่นจาก PC มาเป็น PS4 พวกเขาก็ยังไม่ปลอดภัย เพราะการสตรีมของเขานั้นก็ยังถูกรบกวน และแฮกเกอร์คนนี้น่ารู้ว่าที่อยู่ IP Address ของเขานั้นคือที่ไหนอีกด้วย เรียกว่าก่อกวนกันจนถึงที่สุดไปเลย ซึ่งเหตุที่แฮกเกอร์นี้ทำได้นั้นก็มาจากเครื่องมือ Mod เสียเงินที่ถูกใช้งานโดยแฮกเกอร์ ที่มองเห็นหมดทั้ง IP Address ผู้ให้บริการอินเทอร์เนต รหัสไปรษณีย์ และอีกมากมาย เรียกว่าเป็นเครื่องมืออันตรายที่คุกคามสวัสดิภาพของคนเล่นเกมอย่างมากทีเดียว

และจนถึงตอนนี้เหล่าแฮกเกอร์ก็ยังไม่หยุดคุกคามพวกเขา ซ้ำยังก่อกวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจุดประสงค์นั้นคาดว่าจะทำให้พวกเขาถูกแบนไปนั่นเอง รวมไปถึงทาง Rockstar Games เองก็ยังไม่มีมาตรการออกรองรับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพวกเขาเหล่านี้ด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าในอนาคตข้างหน้านี้พวกเขาจะจัดการเรื่องดังกล่าวนี้ได้อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top